.
TẢN VĂN

Giáng sinh quê

Cập nhật: 18:46, 23/12/2022 (GMT+7)

Thế là một năm tròn đầy đang sửa soạn buông mành khép lại đón Giáng sinh đang về. Ai ai cũng háo hức chào đón mùa giáng sinh ngập tràn yêu thương và hạnh phúc. Mùa Noel tuy lạnh mà ấm áp đến lạ kỳ, khắp nơi ngập tràn một màu đỏ tươi và những khúc hát rộn ràng.

Khi Giáng sinh về là Tết Dương lịch cũng tới. Ta như cảm nhận được sự tất bật, rộn ràng phấn khởi khắp mọi nơi. Giáng sinh đến rồi đi, nhưng năm nào cũng vậy để lại ti tỷ kỷ niệm khó quên. Đó không chỉ là kỷ niệm về một tuổi thơ êm đềm mà còn là những thước phim của miền ký ức đẹp, của những việc làm mang lại bao điều tốt đẹp trong những ngày cuối năm.

Thuở ấy, khi còn là học sinh, đêm Noel, tôi và các bạn trong xóm sẽ rủ nhau tới nhà thờ. Đứa nào đứa nấy xuýt xoa vì cái lạnh, nhưng ai cũng thích thú với những hang đá và ánh đèn nhấp nháy. Người đi lễ mỗi lúc một đông. Tất cả đang nhìn lên sân khấu nghe, xem các tiết mục văn nghệ. Cây thông Noel lúc lỉu những quả chuông vàng và lóng lánh nhiều sợi dây kim tuyến. Trong nhà thờ, thánh đường trang nghiêm. Đèn, nến lung linh thật huyền ảo. Sau khi được chơi đùa thỏa thích, về đến nhà, còn nhận được quà từ ông già Noel. Đó là một cuốn sách và cây đàn nhỏ. Ngây thơ nên hỏi mẹ “Ông già noel đâu rồi ạ, cho con được nắm tay ông một chút”. Ba thoa đầu thỏ thẻ “chỉ cần con chăm ngoan học giỏi năm sau lại có quà của ông già Noel”. Cho tới bây giờ mới nhận ra ông chỉ có trong thế giới tưởng tượng của trẻ thơ nhưng cứ đến Noel, lòng tôi lại nôn nao chờ đón giây phút an lành.

Chuyện của ngày xưa là vậy. Còn ngày nay, cứ mỗi mùa Giáng sinh về thì người ta lại thấy ông già Noel xuất hiện bất cứ nơi đâu. Ai có nhu cầu thì ông già Noel sẽ xuất hiện ngay, kèm theo tên của con, em, người thân của mình và một địa chỉ cụ thể. Ngoài trời, dẫu có mưa lạnh nhưng chắc bây giờ những ông già Noel vẫn đang tất bật len lỏi trên từng đường quê, ngõ phố mà mang quà cho trẻ thơ.

Giáng sinh đang đến gần, khép lại 365 ngày với còn đó những lo toan nhưng cũng mở ra một năm mới hứa hẹn biết bao điều tốt đẹp.

THÙY HƯƠNG

.
.
.