900 khán giả đến với đêm nhạc Phiêu du một mình

Thứ Ba, 31/05/2022, 21:24 [GMT+7]
In bài này
.

 

Ông Huỳnh Văn Hồng, Chủ tịch Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh phát biểu khai mạc đêm nhạc.
Ông Huỳnh Văn Hồng, Chủ tịch Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh phát biểu khai mạc đêm nhạc.

Tối 31/5, tại khán phòng Trung tâm hội nghị Aroma (119 Hoàng Hoa Thám, TP. Vũng Tàu), Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh tổ chức chương trình giới thiệu Tác giả-Tác phẩm của nhà thơ Hoàng Quý mang tên “Phiêu du một mình”.

Trong không khí ấm cúng, 12 ca khúc được nhà thơ Hoàng Quý sáng tác đã lần lượt ra mắt 900 khán giả có mặt tại khán phòng.

Lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành dự đêm nhạc.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tham dự đêm nhạc.
Vợ chồng nhà thơ Hoàng Quý và những người bạn, những khán giả yêu mến ông tại đêm nhạc.
Vợ chồng nhà thơ Hoàng Quý và những người bạn, những khán giả yêu mến ông tại đêm nhạc.

Lâu nay, Hoàng Quý được bạn đọc biết đến trong vai trò là một nhà thơ. Nhưng ở đêm nhạc này, khán giả lần đầu tiếp cận góc thăng hoa khác qua những ca khúc đầy vẻ đẹp mỹ cảm của ông.

Đêm nhạc như lời tự sự của nhà thơ, về những rung cảm trước cuộc sống. Đó là lời tạ ơn của ông tới vùng đất hiền hòa, nhân hậu Bà Rịa-Vũng Tàu đã đón nhận gia đình ông, tạo điểm tựa cho sự nghiệp thi ca của ông (Khi hoàng hôn qua đây), là cơn mưa Trường Sơn vẫn vọng về trong ký ức thời ông còn khoác áo lính đi trong đoàn quân điệp trùng (Nghe mưa), là ánh trăng đôi bờ phù sa và dòng sông đỏ vẫn đêm đêm cồn cào cháy trong tim (Gửi sông Hồng),...

Ca sĩ Quang Vinh và nhóm bè thể hiện lời tự sự về những đêm mưa Trường Sơn qua ca khúc
Ca sĩ Quang Vinh và nhóm bè thể hiện lời tự sự về những đêm mưa Trường Sơn qua ca khúc "Nghe mưa".

Xen giữa các ca khúc, khán giả còn được giao lưu với những người bạn, người thân của Hoàng Quý chia sẻ về kỷ niệm với nhà thơ và những ca khúc của ông.

Nhà thơ Hoàng Quý tâm sự, những ca khúc ông giới thiệu trong đêm nhạc là các sáng tác ngẫu hứng trong những năm tháng hoạt động văn học nghệ thuật sôi nổi, với sự động viên, tiếp lửa của đồng nghiệp, bạn bè.

Khán giả vỗ tay tán thưởng các ca khúc trong đêm nhạc
Khán giả vỗ tay tán thưởng các ca khúc trong đêm nhạc "Phiêu du một mình".

Hoàng Quý đặt tên cho đêm nhạc là "Phiêu du một mình", nhưng chắc hẳn ông không 1 mình. Cùng phiêu du với ông là 900 khán giả, ngồi chật kín khán phòng. Họ cùng phiêu với ông qua những ca từ, điệu nhạc, cùng rung cảm với những cung bậc cảm xúc của nhà thơ trong suốt chương trình.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH-NGUYỄN LỘC

;
.