VŨNG TÀU BEST DANCE-RAP

Sân chơi âm nhạc sôi động cho giới trẻ

Thứ Sáu, 01/04/2022, 16:58 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 3 đêm (25-27/3), các nhóm nhảy, rapper tranh tài tại Cuộc thi Vũng Tàu Best Dance - Rap đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn đầy ấn tượng và rực lửa.

Tiết mục dự thi của nhóm Pecy (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn) đoạt giải Ba hạng mục nhảy.
Tiết mục dự thi của nhóm Pecy (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn) đoạt giải Ba hạng mục nhảy.

Năm nay, lần đầu tiên, Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh phối hợp với Thành đoàn Vũng Tàu lồng ghép thêm phần thi Rap cùng với phần thi nhảy. Với những cá tính âm nhạc khác nhau, cả 10 rapper đã mang đến những màu sắc âm nhạc rất riêng và độc lạ. Trình bày trọn vẹn ca khúc “Real talk” để giành quán quân phần thi Rap, anh Võ Tuấn Kiệt (nghệ danh ĐỏNK1) chưa hết phấn khích, chia sẻ: “Đây là sân chơi âm nhạc để rapper trẻ như chúng em có dịp thể hiện đam mê và khát vọng và cháy hết mình trình diễn trên sân khấu”.

Hừng hực sức nóng và thu hút khán giả trẻ không kém là 9 tiết mục nhảy của 9 đội đến từ các nhóm nhảy chuyên nghiệp và học sinh THPT trên địa bàn tỉnh. Những dancer tài năng đốt cháy sân đấu và làm bùng nổ khán đài. Các tiết mục dường như được đặc biệt đón chờ bởi phong cách hiện đại, trẻ trung, đầy phóng khoáng và tinh thần nhiệt huyết và trái tim đam mê vũ đạo cháy bỏng mà các bạn trẻ thể hiện trong từng bước nhảy. Không nằm ngoài dự đoán, nhóm Zeal crew xuất sắc giành giải Nhất phần thi nhảy.

Trước đó, nhóm đã chinh phục Ban giám khảo lẫn khán giả dưới khán đài với màn trình diễn đẹp mắt trên nền các bài nhạc nước ngoài. “Hơn cả sân chơi, tôi hy vọng với sự góp sức, đam mê của từng người và sẽ trở thành vùng đất ươm mầm và phát triển cho các nhóm nhảy phát triển trong tương lai”, anh Nguyễn Quang Huy, Trưởng nhóm Zeal crew bày tỏ.

Khán giả cuồng nhiệt theo dõi các tiết mục tham gia cuộc thi
Khán giả cuồng nhiệt theo dõi các tiết mục tham gia cuộc thi "Vũng Tàu Best Dance -Rap".

Còn nhóm Pecy (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn) được giám khảo khen tiết mục lôi cuốn nhờ chất nhạc bắt tai, kết hợp vũ đạo đẹp mắt đã đoạt giải Ba cuộc thi. 12 thành viên của nhóm nhảy Pecy từng tham gia nhiều cuộc thi nhưng chỉ ở cấp trường. Lần đầu tham gia giải cấp tỉnh nên nhóm đã phải đầu tư kỹ và tập dượt hơn một tháng.

Khánh An - Nhóm trưởng Pecy chia sẻ thêm: “Là đội đại diện Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tham gia cuộc thi nên chúng em chuẩn bị khá kỹ, tuy nhiên vào vòng thi vẫn có nhiều đội chuẩn bị công phu, chuyên nghiệp hơn. Đến với sân chơi này, chúng em được thỏa đam mê và đã biểu diễn hết mình”.

Hào hứng và mãn nhãn với phần biểu diễn, giám khảo Vũ Nga nhận xét: Các đội thi là những nét vẽ tạo thành một bức tranh tổng thể và hoàn mỹ. Mỗi tiết mục đều được đầu tư về kỹ thuật, trang phục và tập luyện kỹ lưỡng; không chỉ cống hiến cho người xem chương trình hay, sôi động mà còn chạm đến cảm xúc của Ban giám khảo.

Kết quả, phần thi Rap, Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba lần lượt được trao cho các thí sinh: ĐỏNK1, Kreal và Penny. Ở phần thi nhảy, giải Nhất, Nhì, đồng giải Ba lần lượt cho: Zeal Crew (Zeal club), The Seventwo, Pecy (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn) và VT3 (Trường THPT Vũng Tàu). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 6 giải Triển vọng phần thi  nhảy và 7 giải Triển vọng phần thi Rap.

Anh Nguyễn Nhật Minh, Bí thư Thành đoàn Vũng Tàu cho hay: Có tận mắt thấy được sự hào hứng và quyết liệt của các bạn trẻ trong những đêm thi, mới thấy được các bạn đã hưởng ứng sân chơi này nhiệt tình như thế nào. Trên thực tế, từ trước đến nay, TP.Vũng Tàu rất thiếu vắng sân chơi âm nhạc cho giới trẻ. Nhưng tinh thần yêu nhạc của giới trẻ ở thành phố này lại rất cuồng nhiệt và nóng bỏng. Sân chơi “Vũng Tàu Best Dance - Rap”  thực sự là nơi để các bạn trẻ thể hiện cái tôi của mình và khuấy động không khí âm nhạc của thành phố biển.

Bài, ảnh:  AN NHIÊN

;
.