.

Nâng tầm cho "Sóng 72"

Cập nhật: 17:55, 25/03/2022 (GMT+7)

“Sóng 72” - chương trình nghệ thuật đường phố do Thành Đoàn Vũng Tàu và công ty TNHH Ken Entertainment phối hợp tổ chức vào tối thứ Sáu hằng tuần tại Hoa viên Trưng Vương, TP.Vũng Tàu khởi động từ 25/2. Trước sự lan tỏa của chương trình, chính quyền TP.Vũng Tàu đã có chủ trương xây dựng chương trình “Nghệ thuật đường phố” trở thành sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của phố biển.

Tiết mục trình diễn của nhóm nhạc Minako band trong chương trình “Sóng 72”.
Màn trình diễn của nhóm nhạc Minako band trong chương trình “Sóng 72”.

Qua 4 chương trình, “Sóng 72” đã thu hút gần 1.000 lượt xem của người dân và du khách mỗi đêm. Với không gian âm nhạc đầy sôi động đã tạo nên làn sóng tươi mới dành cho người dân thưởng thức văn hóa, nghệ thuật. Đêm nhạc đầu tiên là phần trình diễn của nhóm nhạc Minako band - cuốn hút giới trẻ bằng những ca khúc mang giai điệu nhẹ nhàng.

Đêm nhạc thứ 2 lại đem đến cho khán giả sự phấn khích với cuộc thi hip hop “Nhảy đường phố”. Mỗi tuần 1 chủ đề và phong cách khác nhau, chương trình “Nghệ thuật đường phố” được khán giả ví như “bữa tiệc” nghệ thuật. Mỗi chương trình đều cống hiến cho khán giả những tiết mục mãn nhãn với những màn hát múa, nhảy đa dạng, nhiều các thể loại như: rap, hip hop, popping, acoustic… cùng với các nghệ sĩ thể hiện giàu cảm xúc dưới ánh đèn rực rỡ đã tạo sức hút mạnh với khán giả.

Khán giả hào hứng với các tiết mục ca nhạc của chương trình “Sóng 72”.
Khán giả hào hứng với các tiết mục ca nhạc của chương trình “Sóng 72”.

Em Dương Tuệ Mẫn, thành viên của ban nhạc hip hop Vũng Tàu chia sẻ: “Sóng 72 là sân chơi nghệ thuật đầy màu sắc, thú vị và cũng cơ hội giúp người yêu nghệ thuật như chúng em cùng giao lưu, biểu diễn và tạo được dấu ấn cho khán giả và khách du lịch”.

Em Liêu Hoàng Phú, ngụ TP.Vũng Tàu đã trở thành khán giả “ruột” của chương trình âm nhạc đường phố hào hứng: “Trước đây, thành phố cũng từng tổ chức nhiều đêm nhạc theo kiểu đường phố nhưng không được duy trì theo hình thức định kỳ. Chương trình đã tạo điểm nhấn cho du khách khi đến với TP.Vũng Tàu. Giờ đây, các bạn trẻ như chúng em cũng háo hức mong chờ đến mỗi tối thứ Sáu để được hòa mình vào không gian nghệ thuật đường phố sôi động, tươi mới”.

Còn bạn Nguyễn Phúc Thông, du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh nói: “TP.Vũng Tàu trong mắt du khách đã trở nên náo nhiệt và thu hút hơn. Chương trình nghệ thuật đường phố này là điểm check in thú vị cho khách du lịch đến Vũng Tàu dịp cuối tuần để nghỉ dưỡng và vui chơi”.

Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Trần Đình Khoa khẳng định, TP.Vũng Tàu sẽ đầu tư xây dựng chương trình trở thành một nét văn hóa, một sản phẩm du lịch của thành phố; định hướng chương trình “Nghệ thuật đường phố” sẽ được duy trì ổn định, lâu dài, tạo hiệu ứng tích cực với người dân và du khách. Mặt khác, thành phố cũng có phương án cải tạo, đầu tư cơ sở vật chất tại Khu vực Công viên Trưng Vương thành sân khấu mở, đa dụng, hiện đại để tổ chức chương trình “Nghệ thuật đường phố” và các sự kiện khác của thành phố.

 

Anh Nguyễn Nhật Minh, Bí thư Thành đoàn Vũng Tàu cho biết: “Nghệ thuật đường phố” là công trình thanh niên chào mừng Tháng thanh niên năm 2022 của Thành đoàn Vũng Tàu. Đây cũng được xem là hoạt động ý nghĩa của tổ chức đoàn trong việc tạo ra sân chơi, giúp tập hợp ĐVTN của thành phố đến gần hơn với tổ chức đoàn.

Tại cuộc họp Thường trực Thành ủy Vũng Tàu làm việc với các cơ quan liên quan về định hướng phát triển chương trình “Nghệ thuật đường phố” ngày 17/3 vừa qua, ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cho hay: “Bản thân tôi đã đến xem các chương trình “Nghệ thuật đường phố” với tư cách là khán giả và đánh giá cao Thành đoàn thành phố, Công ty TNHH Ken Entertainment cùng các cơ quan có liên quan chủ trì, phối hợp tổ chức các chương trình nghệ thuật đường phố trong thời gian qua. Chương trình đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách đến xem, tạo ra một không gian văn hóa mới vào dịp cuối tuần, góp phần định hình Vũng Tàu là một thành phố sự kiện văn hóa, hiếu khách”.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

.
.
.