Đường tranh bích họa đẹp như… thơ !

Thứ Sáu, 29/10/2021, 22:08 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều tà, mặt trời hắt những ánh nắng cuối thu vàng như rót mật qua góc phố. Đi ngang qua đường Nguyễn Thái Học (TP. Vũng Tàu), bắt gặp hình ảnh cụ già thảnh thơi ngồi trên chiếc ghế đá ven vỉa hè rợp bóng cây điệp vàng, bên cạnh là bờ tường được trang trí đủ loại hình ảnh ngộ nghĩnh, sinh động, tôi thấy con phố này thật đẹp, lãng mạn và đáng yêu làm sao!

Người dân chụp hình lưu niệm bên những bức bích họa về nước Nga tại đường tranh.
Người dân chụp hình lưu niệm bên những bức bích họa về nước Nga tại đường tranh.

Hình ảnh đẹp như “bước ra” từ thơ ca đó là điểm nhấn đặc biệt của TP. Vũng Tàu với công trình “Đường tranh bích họa” do Hội LHPN thành phố thực hiện tại tại bờ tường Khu tập thể 5 tầng của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (đường Nguyễn Thái Học, đoạn giao đường Lê Hồng Phong tới Pasteurs).

Bà Vũ Phương Hảo, Chủ tịch Hội LHPN TP. Vũng Tàu cho biết, sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến khi tỉnh nới lỏng giãn cách xã hội, Hội LHPN TP. Vũng Tàu đã hoàn thiện đường tranh bích họa. Đến nay, đây là công trình đường tranh bích họa quy mô lớn nhất tại thành phố biển với chiều dài 300m.

Để thực hiện đường tranh, Hội LHPN TP.Vũng Tàu lên ý tưởng, liên hệ với Liên doanh Dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro để trao đổi về ý tưởng và báo cáo UBND, Thành ủy TP. Vũng Tàu để chọn vẽ hình ảnh phù hợp. Những hình ảnh được vẽ vừa đặc sắc, phù hợp sở thích của giới trẻ, vừa mang dấu ấn riêng của thành phố biển.

Điểm nhấn nổi bật là những bức bích họa mang thông điệp ý nghĩa về tình hữu nghị Việt - Nga. Đó là hình ảnh biểu tượng của nước Nga như Quảng trường Đỏ, búp bê Nga, hình ảnh Tượng đài dầu khí, giàn khoan, sân bay Vũng Tàu. Ngoài ra, còn có hình ảnh về những điểm du lịch nổi tiếng của TP. Vũng Tàu và những điểm đến được khách du lịch thường xuyên “check-in”, chia sẻ nhiều trên mạng xã hội như: Di tích lịch sử Bạch Dinh, ngọn Hải Đăng, Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu, Hòn Bà, đường Hạ Long.

Đường tranh còn dành một khoảng rộng vẽ những bức tranh ngộ nghĩnh, phù hợp sở thích “sống ảo” của giới trẻ như: chiếc xe đạp, đôi dép, bóng bay, hình gương mặt cô gái với mái tóc bồng bềnh, kiêu sa… Và có cả bức tranh về những con đường, góc phố cổ được phác họa theo kiểu 3D rất sinh động, chân thực.

Công trình này hiện đang thu hút đông giới trẻ, người dân đến tham quan, chụp hình lưu niệm. Trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, nhiều người cũng chia sẻ những góc chụp tuyệt đẹp ở đường tranh gây “sốt” này. Con đường Nguyễn Thái Học có vỉa hè rộng rãi, thoáng mát, có nhiều cây xanh nên thường ngày có rất đông người dân đi bộ thể dục. Nay có thêm đường tranh bích họa, đoạn đường này trở nên đông vui, nhộn nhịp hơn.

Ngắm nghía những bức tranh, chị Huỳnh Thị Tuyết Vân (86/14 Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) bày tỏ: “Khen ai mà có ý tưởng hay quá vậy nè. Nhà tôi ở gần đây, chiều nào tôi cũng đi bộ thể dục qua đường tranh này, ngắm mãi không chán”.

Xế chiều, chị Mai Thanh Thư, nhà ở đường Phạm Hồng Thái đưa 2 con gái đi dạo phố, chụp hình lưu niệm với những bức tranh ngộ nghĩnh. “Đoạn đường sáng hẳn bởi nhiều bức tranh đẹp. Tôi ấn tượng các bức tranh về đất nước Nga. Hình vẽ những con búp bê thật đáng yêu, trông như thật. Tôi thấy thêm yêu thành phố này hơn”, chị Thư bày tỏ.

Công trình “Đường tranh bích họa” được thực hiện bằng hình thức xã hội hóa với tổng chi phí 560 triệu đồng. Trước đó, cuối năm 2020, Hội LHPN TP.Vũng Tàu đã thực hiện “Đường tranh bích họa” dài hơn 100m tại hẻm số 6, Trần Phú. Công trình nhanh chóng trở thành điểm tham quan hấp dẫn của đông đảo người dân, khách du lịch và nhận được nhiều lời ngợi khen.

“Đường tranh bích họa là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động của Hội LHPN Thành phố năm 2021 chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập TP. Vũng Tàu (1991-2021) và Đại hội Đại biểu phụ nữ TP. Vũng Tàu nhiệm kỳ 2021-2026. Công trình nhằm tạo cảnh quan tươi mới, sinh động, đẹp, lạ mắt để người dân, du khách tham quan, chụp hình lưu niệm và sẽ nhớ nhiều hơn về thành phố này sau những chuyến du lịch. Đồng thời, chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị sạch, đẹp đến mỗi người dân”, bà Vũ Phương Hảo nói.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.