Du khách - "Đại sứ du lịch" tiềm năng trong kỷ nguyên số

Thứ Sáu, 30/05/2025, 15:01 [GMT+7]
In bài này
.

Chuyến du lịch Côn Đảo chỉ đạt được 60% mong đợi nhưng em vẫn ngất ngây hạnh phúc. Đó là chia sẻ của Nguyễn Hiếu Linh (du khách Hà Nội) về chuyến du lịch Côn Đảo 5 ngày 4 đêm vào đầu tháng 5.

60% đó bao gồm: ngắm và quay được dải Ngân Hà dịch chuyển trong bầu trời đầy sao từ bãi biển Six Senses; chứng kiến 4 bạn rùa nô đùa trong làn nước biển xanh ngọc và ngắm rong mơ bồng bềnh tựa suối tóc trong vịnh Đầm Tre thơ mộng. 40% nuối tiếc là chưa xem được rùa lên bãi đẻ trứng và ngắm san hô rực rỡ sắc màu.

Kết thúc chuyến du lịch, Nguyễn Hiếu Linh cũng chia sẻ toàn bộ clip, hình ảnh thiên nhiên kỳ vĩ Côn Đảo lại cho Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo với mong muốn truyền cảm hứng, góp sức quảng bá hòn đảo quyến rũ đến nhiều người hơn. Khi những clip trên được đăng tải trên các kênh của Vườn Quốc gia Côn Đảo, ngay lập tức thu hút cộng đồng mê dịch chuyển chú ý, trở thành câu chuyện đẹp quảng bá Côn Đảo ngay đầu mùa du lịch hè.

Trước khi công nghệ số phát triển, câu chuyện quảng bá điểm đến, giới thiệu sản phẩm gần như do chủ điểm, người bán sản phẩm chủ động thực hiện. Từ khi các nền tảng mạng xã hội xuất hiện và thịnh hành trên toàn cầu đề cao sáng tạo, trải nghiệm thực tế và sự tương tác, câu chuyện người tiêu dùng hóa thân sử dụng sản phẩm, trải nghiệm và quảng bá cho điểm đến, cho dịch vụ đã được khai thác thành công cụ hữu hiệu để quảng bá, tiếp cận thị trường khách hàng. Những KOL, KOC, influencers, TikToker, YouTuber, blogger nổi tiếng hay khách du lịch đơn thuần, khi đăng tải hình ảnh đẹp, trải nghiệm và cảm nhận tích cực về điểm đến đều ít nhiều lan tỏa thiện cảm và uy tín của điểm đến.

Trong ngành du lịch, công cụ này đã và được ứng dụng, khai thác hiệu quả trong quảng bá thu hút khách đến, tăng doanh thu, cải thiện thứ hạng và độ tin cậy của điểm đến.

Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển, du khách ai cũng có thể trở thành “đại sứ du lịch” đúng nghĩa, họ là người tích cực lan tỏa hình ảnh đẹp, hoặc ngược lại có xu hướng cường điệu hóa theo mục đích cá nhân, gây khủng hoảng uy tín điểm đến. Vì vậy các cơ sở du lịch cần có chiến lược khai thác công nghệ số, mạng xã hội theo cách thông minh.

Cơ quan quản lý Nhà nước, địa phương cần định hướng, quản trị tốt chiến lược truyền thông số. Và trên hết tập trung từ gốc với chất lượng dịch vụ tốt, phục vụ chuyên nghiệp, vui lòng khách đến hài lòng khách đi, quản trị tốt thương hiệu, hình ảnh điểm đến như thế mới lan tỏa cảm hứng du lịch “hữu xạ tự nhiên hương” lôi cuốn, thu hút du khách.

TRẦN HIỀN

 
;
.