Để du khách quay trở lại Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Hai, 28/04/2025, 16:13 [GMT+7]
In bài này
.

Tôi vừa có kỳ nghỉ ngắn cùng gia đình tại một resort ở Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc). Buổi tối, sau khi dạo chơi ngắm biển trở về phòng thì thấy trên giường có một tờ giấy cuộn tròn cột bằng ruy băng xinh xắn. Mở ra là lời nhắn chúc ngủ ngon kèm ảnh xếp giấy hình siêu nhân tặng cậu con trai nhỏ của tôi.

Một chi tiết nhỏ thôi, không tốn nhiều chi phí và công sức, nhưng đủ giúp gia đình tôi lâng lâng vào giấc ngủ. Trở về sau chuyến nghỉ dưỡng, tôi chấm điểm 10 cho resort này trên kênh đặt phòng. Nếu có dịp, chắc chắn gia đình tôi sẽ quay lại resort này nghỉ dưỡng.

Câu chuyện tinh tế trong phục vụ, gia tăng cảm xúc thăng hoa, lưu luyến và giữ chân khách là điều mà du lịch chuyên nghiệp nên làm. Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, du lịch không đơn giản là một căn phòng đầy đủ tiện nghi, một đêm ngon giấc, mà đòi hỏi nhân sự tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch phải tận tâm, chu đáo hơn. Sự tận tâm, chu đáo ấy hình thành nên giá trị gia tăng vô hình quyết định việc du khách quay trở lại, xây dựng lòng trung thành của du khách với điểm đến, tạo lợi thế cạnh tranh, tăng cường quảng bá hình ảnh và phát triển điểm đến.

Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đang có những bước tiến dài. Hệ thống cơ sở lưu trú trải dài toàn tuyến biển với 1.456 cơ sở, cung ứng gần 30.000 phòng đa dạng phân khúc, trong đó hình thành vùng du lịch cao cấp tại Hồ Tràm. Nhiều chương trình, sự kiện quảng bá, thu hút du khách được nhà nước và cộng đồng DN tổ chức thành công. Cùng với đó, chiến dịch về sản phẩm, nâng chất lượng phục vụ, bồi dưỡng văn hóa giao tiếp, sự thân thiện trong cộng đồng với khẩu hiệu mỗi người dân là một đại sứ du lịch cũng lan tỏa rất tốt. Hình ảnh du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn của Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng được cộng đồng du lịch đánh giá cao. Trước các kỳ nghỉ dài, trên các kênh bình chọn điểm nghỉ dưỡng được tìm kiếm nhiều, Bà Rịa - Vũng Tàu luôn đứng ở vị trí cao.

Con số ấn tượng về lượng khách đến với tỉnh trong 3 tháng đầu năm nay hơn 4,5 triệu lượt, trong đó khách lưu trú hơn 1,2 triệu lượt, tăng 7,62% so với cùng kỳ; doanh thu từ du lịch hơn 5.083 tỷ đồng, tăng 18,71% so với cùng kỳ đã minh chứng cho thành quả ấn tượng của ngành du lịch.

Hiện nay, tập trung cho mũi nhọn kinh tế du lịch, Bà Rịa - Vũng Tàu đang đầu tư đồng bộ hoàn chỉnh giao thông kết nối liên tỉnh, nội tỉnh. Song song đó, địa phương cũng ra sức chăm chút sản phẩm, dịch vụ, kêu gọi nhà đầu tư nâng cấp dịch vụ, tổ chức sự kiện vào những kỳ nghỉ dài để tăng thêm hàm lượng giải trí thu hút du khách. Các địa phương cũng tập trung chỉnh trang cảnh quan, trồng thêm cây xanh, tôn tạo làm đẹp nơi công cộng.

Bên cạnh những mục tiêu lớn, việc tiếp tục bồi dưỡng văn minh du lịch cho đội ngũ nhân lực tham gia trực tiếp vào chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch và mở rộng ra cộng đồng dân cư sinh sống ở những địa bàn trọng điểm phát triển du lịch vẫn rất cần thiết. Việc đào tạo đó cần phải thường xuyên, liên tục. Ngoài DN, cần sự hỗ trợ từ nhà nước và các tổ chức xã hội tham gia đào tạo, bồi dưỡng văn hóa giao tiếp cho hộ cá thể, người dân để "bán sự tinh tế" vào phục vụ. Qua đó, tăng tính chuyên nghiệp, tăng độ hài lòng - yếu tố quan trọng giữ chân và thu hút du khách quay trở lại.

TRẦN HIỀN

;
.