18 triệu lượt khách du lịch và hơn thế nữa

Thứ Sáu, 14/02/2025, 16:43 [GMT+7]
In bài này
.

Trang bán dịch vụ trực tuyến Booking.com vừa công bố danh sách 10 điểm đến trong và ngoài nước được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Valentine, Vũng Tàu nằm trong top này. Thông tin trên không mới vì trong khoảng 3 năm gần đây, trước tất cả những kỳ nghỉ lễ dài ngày, các công cụ du lịch trực tuyến khảo sát, thống kê mức độ yêu thích của điểm đến, Vũng Tàu luôn xuất hiện ở vị trí top đầu.

Có nhiều yếu tố giúp Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành điểm đến được yêu thích. Đầu tiên là vị trí địa lý thuận lợi nằm trong vùng kinh tế phát triển năng động nhất cả nước. Lãnh đạo tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt, sâu sát và có nhiều hỗ trợ kịp thời để triển khai hiệu quả các giải pháp phát triển du lịch. Trong đó đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng giao thông kết nối các địa danh có tiềm năng về du lịch, liên kết với các tỉnh lân cận để xây dựng hệ thống giao thông vệ tinh liên kết các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Việc đầu tư mạnh mẽ đăng cai tổ chức thành công nhiều sự kiện, giải thể thao quy mô quốc gia, quốc tế khẳng định Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện, mến khách. Sự năng động của cộng đồng DN du lịch với đa dạng chương trình, sản phẩm du lịch hấp dẫn được du khách đón nhận. Công tác xúc tiến du lịch có trọng tâm trọng điểm. Quản trị thương hiệu điểm đến tốt, không xảy ra tình trạng làm ăn chụp giựt làm xấu hình ảnh du lịch địa phương. Chuyển đổi số được đẩy mạnh phát huy tác dụng quảng bá, thông tin du lịch đến du khách trong và ngoài nước. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được thực hiện nghiêm túc, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch phát triển.

Nhờ đó, Bà Rịa-Vũng Tàu phát huy lợi thế du lịch biển, trở thành điểm đến đáp ứng được nhiều phân khúc khách hàng. Khách hạng sang có thể lựa chọn nghỉ dưỡng ở Hồ Tràm, Xuyên Mộc. TP.Vũng Tàu phù hợp với nhóm khách có mức chi tiêu trung bình khá. Cơ sở lưu trú du lịch và hệ thống dịch vụ không ngừng nâng cấp chất lượng, đa dạng thêm sản phẩm giải trí mang đến cảm xúc trọn vẹn cho kỳ nghỉ.

Tuy nhiên thương hiệu điểm đến mạnh, lượng khách lớn là rất tốt, song phải tạo được nguồn thu lớn từ du lịch. Du lịch phải đóng góp vào ngân sách nhà nước tương xứng với vị thế một trong 4 trụ cột kinh tế, phải tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, giúp người dân làm giàu mới là mục tiêu quan trọng nhất.

Làm việc với Hiệp hội Du lịch tỉnh ngay trong những ngày đầu năm mới, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đã lưu ý mục tiêu trên và đề nghị Hiệp hội Du lịch cần góp sức cùng tỉnh tuyên truyền đến nhà đầu tư phải chuyển động dự án, lực không đủ thì cần liên kết đầu tư với tầm nhìn dài hạn, không làm manh mún, nhỏ lẻ. Tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi những dự án cố tình dây dưa kéo dài. Cộng đồng doanh nghiệp phải tận dụng cơ hội phát triển. Muốn phát triển du lịch bền vững, người dân phải là xương sống tham gia vào cùng làm giàu trên chính mảnh đất của mình.

Bí thư Tỉnh ủy cũng giao UBND tỉnh sớm tổ chức buổi làm việc để tháo gỡ những điểm nghẽn thuộc về thủ tục hành chính cho khối doanh nghiệp du lịch. 

Sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt và định hướng rõ ràng từ lãnh đạo cao nhất tỉnh ngay trong những ngày đầu năm, tin chắc rằng mục tiêu đón hơn 18 triệu lượt khách với mức doanh thu dự kiến gần 20 ngàn tỷ đồng trong năm 2025 sẽ đạt được. Và các năm tiếp theo còn hơn thế nữa khẳng định vị thế điểm đến du lịch hàng đầu và trụ cột kinh tế du lịch.

TRẦN HIỀN

;
.