Lời nhắc nhở từ phường

Thứ Ba, 22/10/2024, 17:36 [GMT+7]
In bài này
.

Mới đây, phường 7, TP. Vũng Tàu đã triển khai gắn các bảng yêu cầu không đậu xe ô tô tại tuyến hẻm nhỏ dưới 6m gây cản trở giao thông. Theo UBND phường, việc này nhằm nhắc nhở người dân không đậu xe gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến việc đi lại, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi có các sự cố khẩn cấp như cứu thương hoặc cứu hỏa.

Đây là động thái tích cực của phường để góp phần chấn chỉnh tình trạng đậu xe không đúng quy định và cũng là biện pháp hợp lý nhằm quản lý giao thông trong hẻm nhỏ dưới 6m, đồng thời đảm bảo an toàn cho cư dân khu vực.

Điều này cũng giúp người dân dễ dàng nhận diện đây là hẻm nhỏ dưới 6m và không được đậu xe gây cản trở giao thông. Bởi trên thực tế, dù là đã có quy định, nhưng với các hẻm nhỏ chưa được lắp biển báo giao thông (biển P.131 hoặc P.130 theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT) thì người dân rất khó nhận diện những hẻm nhỏ dưới 6m để tránh việc đậu xe sai quy định.

Hiện nay, nhiều phường trên địa bàn TP. Vũng Tàu cũng đã triển khai các hình thức tuyên truyền khác như: dán thông báo nhắc nhở chủ xe, vận động đảng viên và người dân giám sát, nhắc nhở về việc đậu xe đúng quy định… Bên cạnh việc xử lý vi phạm, các hình thức này đều mang lại những hiệu quả nhất định, góp phần ổn định trật tự an toàn trên địa bàn khu dân cư.

Bên cạnh đó, người dân có thể tham gia tích cực vào việc chấn chỉnh tình trạng đậu xe sai quy định trong hẻm nhỏ dưới 6m thông qua nhiều hình thức khác nhau. Một trong những cách đơn giản nhưng hiệu quả là tuyên truyền và nhắc nhở lẫn nhau. Việc nâng cao ý thức cộng đồng về an toàn giao thông không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng vi phạm mà còn tạo ra một môi trường sống văn minh, thân thiện hơn.

Ngoài ra, việc ghi nhận và phản ánh các trường hợp vi phạm đậu xe gây cản trở giao thông cũng rất quan trọng. Người dân có thể ghi lại hình ảnh hoặc thông tin về những xe đậu sai quy định và gửi phản ánh đến các cơ quan chức năng như UBND phường hoặc đội Cảnh sát giao thông để có biện pháp xử lý kịp thời. Hình thức này không chỉ giúp các cơ quan chức năng nắm bắt được tình hình thực tế mà còn góp phần bảo vệ quyền lợi của cộng đồng.

Tham gia giám sát giao thông cũng là một cách hay để người dân thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Các tổ chức hoặc nhóm cư dân có thể thành lập đội giám sát giao thông tại khu vực mình sinh sống, phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện nhiệm vụ nhắc nhở và giám sát các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, người dân còn có thể tham gia vào các hoạt động tuyên truyền do UBND phường tổ chức, như các buổi họp hoặc hội thảo. Những hoạt động này không chỉ giúp mọi người nâng cao nhận thức về tình trạng giao thông tại địa phương mà còn tạo cơ hội để mọi người cùng nhau thảo luận và tìm ra giải pháp phù hợp.

NGUYỄN THI

;
.