Khó mấy dân liệu cũng xong

Thứ Hai, 14/10/2024, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua TP. Vũng Tàu như trở thành “đại công trường” bởi nơi đây đang cấp tập chạy nước rút thi công nhiều tuyến đường giao thông quan trọng. Những trục đường ngang dần thành hình cho thấy thành phố biển đang dần khoác lên mình một diện mạo mới, mở ra không gian phát triển rộng lớn. Trong đó, có những dự án trọng điểm, kết nối các đường trục chính như đường Hàng Điều nối đường 30/4 đến đường 3/2; Cầu Cháy nối từ đường 30/4 đến đường 3/2; Lê Quang Định nối đường 30/4 đến đường Bình Giã...

Những công trình kể trên được triển khai thuận lợi chính là nhờ sự đồng thuận của người dân trong việc bàn giao mặt bằng. Và để có được kết quả này, công tác dân vận của chính quyền địa phương cũng như các tổ chức đoàn thể trong việc bám sát địa bàn, đối thoại, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân để đưa ra quyết sách hợp lý, hợp tình hết sức quan trọng.

Bên cạnh cách thức tuyên truyền phù hợp, TP.Vũng Tàu cũng có giải pháp thuận lợi để người dân phản ánh, kiến nghị về những vấn đề của mình một cách nhanh nhất đến các cơ quan chức năng. Cùng với đó cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện nghiêm túc việc đối thoại trực tiếp với dân, nhất là những nơi còn tồn tại các vấn đề bức xúc để hạn chế, ngăn ngừa tình trạng hình thành “điểm nóng”.

Với cách làm trên, không chỉ tại TP.Vũng Tàu mà nhiều dự án trọng điểm của tỉnh cũng được triển khai thuận lợi nhờ tạo ra sự đồng thuận trong Nhân dân. Khi thực hiện các dự án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội luôn hướng đến giải quyết nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân và “đặt lợi ích Nhân dân lên trên hết, trước hết”. Tại nhiều địa phương, người dân còn tham gia các khâu ban hành chủ trương, chính sách đồng thời giám sát, phản biện với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, cho thấy vai trò hết sức quan trọng của công tác dân vận. Đặc biệt, phương châm lấy dân làm gốc, lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân làm mục tiêu, phương pháp vận động Nhân dân luôn là bài học sống còn với công tác dân vận của Đảng.

Thực hiện lời dạy này của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phong trào thi đua Dân vận khéo đã được phát động từ năm 2009. Đến nay, phong trào đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn hệ thống chính trị. Nhiều mô hình mới, cách làm hay đã xuất hiện và được nhân rộng tại các địa phương, đơn vị như: Trao kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà ngoài giờ hành chính, Ngày thứ Hai không viết - ngày thứ Sáu không hẹn, 1 gặp 3 thông; Ngày thứ Sáu trực truyến, Công dân số...

Phong trào thi đua Dân vận khéo cũng được Bà Rịa - Vũng Tàu xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Đây cũng được xem là giải pháp quan trọng, tạo đồng thuận xã hội, huy động các nguồn lực, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với Đảng.

LAM GIANG

 
;
.