Cuộc gặp 30 phút trên bến cảng

Thứ Sáu, 25/10/2024, 15:04 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 22/10, nhân dịp tàu Coral Princess đưa gần 1.800 khách quốc tế cập cảng SSIT (TX.Phú Mỹ), Sở Du lịch đã kết nối DN, điểm đến nội tỉnh các lĩnh vực sản xuất đá mỹ nghệ, ca cao, bảo tàng… gặp gỡ trực tiếp đại diện Công ty Du lịch Tân Hồng - đơn vị lữ hành làm nhiệm vụ cung cấp dịch vụ đón tiếp, tham quan tại Việt Nam cho du khách của chuyến tàu trên.

Cuộc gặp trên bến cảng lộng gió trong thời gian 30 phút, chắc hẳn chưa thể giao kết với nhau điều gì giữa DN điểm đến nội tỉnh và đơn vị lữ hành cầu nối làm tour bán cho khách tàu biển tại Việt Nam. Có chăng chỉ dừng ở làm quen, trao đổi số điện thoại liên lạc, biết phần nào về nhu cầu, mong muốn, năng lực và chụp cùng nhau bức ảnh kỷ niệm trên bến cảng. Thế nhưng chia sẻ tại cuộc gặp, ông Phan Xuân Anh, đại diện Công ty Du lịch Tân Hồng đánh giá rất cao tinh thần chủ động đến tận nơi tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tìm kiếm khách hàng, quảng bá của ngành du lịch và các điểm đến Bà Rịa-Vũng Tàu. Ông cũng nhận lời với đại diện các điểm đến một ngày gần nhất sẽ về khảo sát dịch vụ, sản phẩm.

Khoan hãy bàn sâu tương lai một cái kết có hậu, như điểm đến lọt vào chương trình tour tuyến chào bán cho khách tàu biển, cái bắt tay hợp tác lâu dài giữa chủ điểm đến và DN lữ hành chuyên khách tàu biển... Đó là câu chuyện dài gặp nhau giữa cung - cầu, của yếu tố độc đáo đáp ứng thị hiếu, của định hướng sản phẩm từ DN lữ hành cầu nối. Chỉ nhìn hiện tại cuộc gặp 30 phút trên bến cảng trong vai trò cầu nối từ Sở Du lịch, thể hiện quan điểm xuyên suốt trong chỉ đạo, điều hành, cải cách hành chính của chính quyền Bà Rịa-Vũng Tàu là lấy DN làm trung tâm, hướng đến DN, đồng hành lắng nghe DN; nâng tầm uy tín DN điểm đến trước khách hàng, đối tác tiềm năng; là sự không ngừng đổi mới, sáng tạo, phong phú về sản phẩm, dịch vụ; là sự cầu thị, chủ động trong bán hàng…

Về phía các DN điểm đến nội tỉnh, họ đã tận mắt thấy siêu tàu như một khách sạn chở hàng ngàn khách quốc tế cập cảng SSIT trên tuyến cảng biển quốc tế Cái Mép-Thị Vải. Được nhìn từng đoàn khách Tây rời tàu lên xe tham gia những hành trình tham quan trên đất liền trong niềm háo hức, rạng rỡ là minh chứng thực tế khách quốc tế không ở đâu xa mà đã chạm ngõ Bà Rịa-Vũng Tàu. Từ đó, DN phải tìm hiểu, lắng nghe, có chiến lược phù hợp làm ăn theo cách riêng trong cái chung cùng hướng đến mục tiêu thu hút hút khách quốc tế ghé thăm, "móc hầu bao" mua sắm, tiêu dùng và quay lại Bà Rịa-Vũng Tàu nhiều hơn.

Bà Rịa-Vũng Tàu đang chuyển mình mạnh mẽ về kết cấu hạ tầng phục vụ kinh tế-xã hội, trong đó du lịch là ngành được hưởng lợi lớn nhất khi đường bộ, đường hàng không thông suốt liền mạch. Khi có nền tảng hạ tầng tốt, đương nhiên phải chủ động xúc tiến, quảng bá, kết nối tốt mới cộng lực thu hút được dòng đầu tư và du lịch. Cần thêm nhiều lần gặp gỡ tại nhiều nơi khác nữa, như hội chợ về du lịch, sự kiện xúc tiến du lịch, farmtrip khảo sát điểm đến, chương trình truyền thông về điểm đến..., chắc chắn không xa nữa du lịch sẽ vững vàng cất cánh khẳng định vị trí trụ cột trong cơ cấu kinh tế, thúc đẩy mạnh mẽ các ngành nghề khác phát triển. 

TRẦN HIỀN

 

;
.