Sự hài lòng của người nộp thuế

Chủ Nhật, 28/07/2024, 18:41 [GMT+7]
In bài này
.

Cục Thuế Bà Rịa-Vũng Tàu mới đây đã gửi phiếu đánh giá đến các DN, tổ chức, người dân trên địa bàn tỉnh đối với sự phục vụ của cơ quan thuế.

Trong phiếu đánh giá, ngành Thuế tập trung vào các nội dung khảo sát năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần, thái độ phục vụ của công chức, viên chức thuế các cấp, công chức thuế đang làm nhiệm vụ giải quyết các thủ tục hành chính thuế... Ngoài ra, có một số ý kiến khác như: bộ phận một cửa- nơi tiếp đón người nộp thuế có tiện nghi, lịch sự, phù hợp. Việc theo dõi tiến độ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo phương thức điện tử có dễ dàng, thuận tiện...

Lãnh đạo Cục thuế chia sẻ, việc khảo sát này nhằm đánh giá khách quan việc cung cấp dịch vụ công, thực thi chức trách nhiệm vụ liên quan đến người nộp thuế (NNT) của cơ quan thuế. Qua đó, nắm bắt được hiện trạng, các vấn đề cần cải thiện để nâng cao chất lượng phục vụ. Mục tiêu mà ngành Thuế đặt ra là đến năm 2025, tối thiểu là 90% NNT hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan thuế.  

Để kết quả đánh giá được khách quan và chính xác, NNT có thể sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR Code truy cập đến "Phiếu khảo sát", mã QR Code này đã được ngành thuế lập và in sẵn trong Thư ngỏ gửi đến tất cả NNT trên địa bàn tỉnh; hoặc NNT có thể mở đường link: https://forms.gle/a1Mu1BQ1ewPwvxTk9 thực hiện theo hướng dẫn được ghi trong phiếu khảo sát để hoàn thành đánh giá.

Sau khi nhận được phiếu khảo sát của Cục thuế, nhiều NNT đã có những phản hồi tích cực. Chị Hải- kế toán của một công ty thương mại trên địa bàn TP. Vũng Tàu cho hay, việc lấy ý kiến theo cách thức trên phản ánh khá thực chất, đúng mức độ về sự hài lòng đối với các thủ tục hành chính và thái độ phục vụ của cán bộ thuế. “Chúng tôi đã hoàn tất việc đánh giá và gửi về Cục thuế. Vài năm gần đây chúng tôi cảm thấy rất hài lòng bởi mọi thủ tục ở đây đã nhanh và đơn giản hơn nhiều. Cán bộ công chức cũng vui vẻ, nhiệt tình”, chị Hải thông tin thêm.  

Trên thực tế, đây không phải là năm đầu tiên ngành Thuế thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của NNT. Tuy nhiên, qua thống kê cho thấy, mức độ hài lòng của người dân và cộng đồng DN đối với cơ quan thuế ngày càng tăng cao. Kết quả này cho thấy  sự nỗ lực không ngừng của cơ quan thuế trong việc nâng cao chất lượng phục vụ, đặc biệt là khâu cải cách thủ tục hành chính.

Thông tin từ Cục thuế cũng cho hay, hàng năm, bên cạnh việc gửi phiếu đánh giá đến các DN, tổ chức, người dân trên địa bàn tỉnh đối với sự phục vụ của cơ quan thuế, Cục Thuế còn tổ chức các cuộc đối thoại với NNT. Nhiều góp ý của người dân và DN đã được lãnh đạo Cục Thuế chủ động gặp gỡ, lắng nghe và giải quyết ngay những vướng mắc; đồng thời kịp chấn chỉnh, xử lý trong nội bộ để phục vụ người dân được tốt hơn. 

Sự nỗ lực của ngành Thuế đã góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật thuế của NNT; từng bước giảm dần các sai sót và vi phạm trong quá trình thực hiện chính sách thuế của NNT. Đặc biệt, mối quan hệ giữa cơ quan thuế, công chức thuế và NNT ngày càng thân thiện, là người bạn đồng hành trong việc thực thi các chính sách, pháp luật thuế. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc triển khai thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước. Trong nhiều năm liền, Bà Rịa- Vũng Tàu duy trì trong nhóm 10 địa phương có thu ngân sách Nhà nước cao nhất cả nước. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của từng cán bộ công chức ngành Thuế.

HÀ AN

 

;
.