Cội nguồn sức mạnh là nhân dân

Chủ Nhật, 12/11/2023, 22:28 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày qua, khắp các địa bàn dân cư trong tỉnh tưng bừng diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng tới kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam 18/11. Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các địa phương đến dự, chung vui tại nhiều khu phố, thôn ấp.

Đây thật sự là dịp để cán bộ các cấp gần gũi nhân dân, nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội ở từng địa bàn cụ thể. Đây cũng là dịp để các cấp, các ngành, các đoàn thể chung tay chăm lo, tặng quà người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức họ vươn lên trong cuộc sống.

Qua Ngày hội, những tấm gương điển hình, có nhiều góp trong xây dựng quê hương được biểu dương, khen thưởng. Từ đó khuyến khích những nhân tố mới, gửi đi thông điệp huy động nhiều hơn nữa sự chung tay của mỗi người trong thực hiện các phong trào thi đua tại địa phương nói riêng và của cả nước nói chung.

Vui hội, nhiều địa bàn dân cư tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, sinh hoạt cộng đồng bổ ích, phù hợp. Từ đó, người dân có cơ hội hội họp, giao lưu ở một không gian gần gũi.

Thực tế, hầu hết với mọi người, quanh năm ai cũng tất bật vì cuộc sống riêng, nay có dịp quây quần lo việc chung của thôn, của ấp, khu phố. Ai cũng thấy vui, vì từng đó thôi, cũng đủ để cảm thấy mình trở thành một phần của cộng đồng dân cư, được kết nối tình làng, nghĩa xóm.

Việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết dân tộc hướng đến mục đích xây dựng, củng cố và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc. Hàng chục năm qua, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đã trở thành sinh hoạt xã hội rộng rãi trong cả nước.

Ngày hội đã đem lại những giá trị tinh thần, làm giàu thêm ý chí cách mạng, tôn vinh sức mạnh cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội từ mỗi thôn, mỗi làng, mỗi tổ dân phố, cụm dân cư...

Lịch sử đất nước ta, với nhiều bước thăng trầm, đã chứng minh chân lý: Cội nguồn sức mạnh dân tộc chính là sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân. Ngược về lịch sử, từ khi đất nước có chủ quyền, các triều đại phong kiến tiến bộ đều coi: “Khoan thư sức dân để làm kế sâu rễ bền gốc” là thượng sách xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đảng ta - một đảng ra đời trên cơ sở có sự kết hợp của chủ nghĩa yêu nước, đã không ngừng củng cố, xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc và phát huy tối đa sức mạnh đó trong mọi giai đoạn lịch sử.

Nhờ lấy sức mạnh nhân dân làm chỗ dựa, đất nước đã vượt qua nhiều thế lực xâm lăng hùng mạnh, giữ vững nền độc lập, chủ quyền. Cuộc chiến chống dịch COVID-19 và chiến thắng gần đây, một lần nữa cho thấy sức mạnh và vai trò to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong khó khăn, nhân dân khắp nơi đồng lòng, chia nhau từng lon gạo, bó rau… Nhờ đó, đất nước thoát khỏi đại dịch, kiểm soát tốt mức độ thiệt hại.

Cũng nhờ vào sự đồng lòng của nhân dân, nhiều địa phương trong khắp cả nước - mà Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những tỉnh, thành nổi bật - đã huy động được tối đa nguồn lực xã hội về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xóa đói giảm nghèo. Qua đó, đưa quê hương phát triển ngày một giàu mạnh, văn minh.

HOÀNG NAM

;
.