Cần đa dạng kênh quảng bá du lịch

Thứ Sáu, 06/10/2023, 16:57 [GMT+7]
In bài này
.

Hình ảnh dòng xe chở khách du lịch nối đuôi nhau đổ về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào dịp cuối tuần trở nên quen thuộc với người dân địa phương. Trong bức tranh phát triển kinh tế-xã hội 9 tháng năm 2023, lĩnh vực du lịch tiếp tục là điểm sáng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Theo báo cáo từ Sở Du lịch, 9 tháng năm 2023, toàn tỉnh đón hơn 11,3 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó, khách quốc tế lưu trú ước đạt 191.545 lượt, tăng gần 67 % so với cùng kỳ. Doanh thu từ khách du lịch đạt 11.857 tỷ đồng, tăng 31,8 % so với cùng kỳ.

Sở Du lịch nhận định, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu khởi sắc nhờ thương hiệu du lịch biển in đậm dấu ấn với du khách nội địa. Bên cạnh đó, nhiều sự kiện văn hóa - thể thao được tổ chức, tạo sức hấp dẫn thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh tham quan, lưu trú. Quá trình du lịch, khách cũng sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi trọn gói tại nơi lưu trú.

Có thể nói, khởi sắc này cũng nhờ nhiều yếu tố thuận lợi, trước hết là hoạt động du lịch trên cả nước đã có sự phục hồi và dần tăng trở lại sau đại dịch COVID-19. Đối với du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn thể hiện là điểm đến hấp dẫn bởi sở hữu thế mạnh về nghỉ dưỡng cao cấp, ẩm thực đa dạng, lợi thế về thời tiết và đặc biệt sở hữu bãi biển dài nên có sức hút mạnh mẽ với du khách khắp nơi.

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, Bà Rịa-Vũng Tàu triển khai kịp thời, đồng bộ nhiều giải pháp kích cầu du lịch. Tỉnh cũng thực hiện hiệu quả hoạt động liên kết, hợp tác du lịch với các tỉnh, thành trong và ngoài nước cũng như tăng cường đầu tư hạ tầng thiết yếu cho phát triển du lịch. Bản thân DN du lịch cũng chủ động liên kết, giới thiệu sản phẩm du lịch của địa phương nhằm thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm.

Nhận định những tháng cuối năm 2023 là giai đoạn thấp điểm khách nội địa, song lại là khoảng thời gian cao điểm khách quốc tế đến Việt Nam, các địa phương đẩy mạnh đổi mới sản phẩm gắn với quảng bá tới đa dạng thị trường. DN du lịch cũng thực hiện nhiều giải pháp để thu hút khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng trong những tháng còn lại của năm 2023 và đầu năm 2024, nhất là vào dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch mừng năm mới 2024 và Tết Nguyên đán 2024.

Tuy nhiên, để hoạt động du lịch tiếp tục đạt tín hiệu vui trong thời gian tới, ngoài đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ tại cơ sở nghỉ dưỡng, ngành du lịch, DN, đơn vị liên quan phải chú trọng hơn nữa đến công tác quảng bá du lịch qua nhiều kênh, đặc biệt là trên các nền tảng “số hoá”. Đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu với nội dung đa dạng, liên tục cập nhật trên trang mạng xã hội … đến du khách, đồng thời quảng bá tiếp thị trực tiếp tại các thị trường quốc tế trọng điểm và thị trường mới. 

Cùng với đó, tiếp tục quảng bá, kích cầu dịch vụ du lịch dành cho khách quốc tế trên cơ sở liên kết chặt chẽ giữa các DN như lữ hành, hàng không, lưu trú, đối tác phân phối lớn trong hoạt động marketing du lịch; giữa DN và cơ quản lý nhà nước nhằm tạo ra chính sách giá thuận lợi nhất cho du khách nhưng không giảm chất lượng dịch vụ.

TRIỆU VỸ

 
;
.