Bắt đầu từ những sự kiện

Thứ Sáu, 28/07/2023, 17:43 [GMT+7]
In bài này
.

1. Hồ Ngọc Long mê boxing. Với những giải đấu có thần tượng thi đấu, anh luôn đến xem cổ vũ trực tiếp. Trước đây, các giải boxing trong nước thường diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh. Gần 2 năm qua, The Grand Hồ Tràm Strip đưa boxing thành sự kiện thường niên với nhiều giải đấu quy tụ dàn võ sĩ chuyên nghiệp, Long cũng trở thành cổ động viên thường xuyên tại Hồ Tràm.

Bảy tháng đầu năm, Long đến Hồ Tràm gần chục lần, trong đó 4 lần xem boxing, còn lại là nghỉ dưỡng cùng gia đình. Long chia sẻ, nếu không theo dấu boxing, anh sẽ không biết nhiều về chất lượng dịch vụ đẳng cấp 5 sao của khu nghỉ dưỡng phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip và nhiều resort khác ven biển Hồ Tràm. Để cứ cuối tuần hoặc cần tái nạp năng lượng trong khoảng nghỉ ngắn ngày, theo quán tính Long lại vù về Bà Rịa-Vũng Tàu mà không đắn đo tìm kiếm điểm đến.

Không chỉ Long mà rất nhiều du khách khác nữa cũng bị hấp dẫn bởi các giải đấu võ thuật, thể thao mà đến Hồ Tràm, rồi trở thành khách hàng thường xuyên vì yêu vẻ đẹp yên bình, thơ mộng và dịch vụ cao cấp của vùng du lịch mới nổi Hồ Tràm.

Mới đây, The Grand Hồ Tràm Strip đã công bố lịch trình 9 sự kiện lớn diễn ra từ cuối tháng 7 đến cuối năm. Với tần suất bình quân 2 sự kiện/tháng, trong đó có 2 giải MMA (võ thuật tổng hợp) vào tháng 9 và tháng 12, 1 giải boxing vào tháng 11 đã khẳng định cam kết của đại diện The Grand Hồ Tràm Strip - ông Walt Power, Tổng Giám đốc điều hành - trong quyết tâm đưa Hồ Tràm trở thành tâm điểm của những sự kiện giải trí, giải võ thuật, thể thao tiếng tăm trong và ngoài nước.

2. Nếu kinh doanh trong ngành du lịch - dịch vụ, hoặc có để tâm theo dõi ngành du lịch, chắc hẳn ai cũng biết chuỗi sự kiện “Dấu ấn hè 2023” vừa diễn ra tại Hồ Tràm - Xuyên Mộc.

Khởi động từ đầu tháng 7 với tọa đàm về quảng bá du lịch. Tiếp đó, ngày 15/7 là lễ hội diều do UBND huyện Xuyên Mộc tổ chức tại công viên biển Hồ Tràm. Và điểm nhấn là chuỗi hoạt động vui nhộn, đầy sắc màu biển như thả diều nghệ thuật, thể thao biển, ẩm thực, âm nhạc… trong 2 ngày 22 và 23/7 tại khu vực cầu ngắm biển Hamptons Pier và The Hamptons Plaza Hồ Tràm, khép lại chương trình “Dấu ấn hè 2023”.

Chương trình được đánh giá thành công toàn diện nhờ sự cộng đồng trách nhiệm từ DN du lịch trên địa bàn. Ở tọa đàm về quảng bá du lịch, The Grand Hồ Tràm Strip xắn tay tài trợ địa điểm và kinh phí tổ chức. Chuỗi hoạt động chính trong ngày 22 và 23/7, Hamptons Plaza Hồ Tràm và Madison Land tài trợ hơn 1 tỷ đồng trong tổng kinh phí thực hiện hơn 3,9 tỷ đồng.

Hai câu chuyện dẫn chứng ở trên để nói về thái độ trách nhiệm đáng tuyên dương của DN khi tự tạo sự kiện và cùng gánh vác để tạo ra “lợi đơn, lợi kép”, thu hút khách tức thời, lan tỏa giá trị thương hiệu, thu hút dòng vốn đầu tư đổ về, nâng tầm thương hiệu DN và vùng… dài lâu.

Bà Rịa-Vũng Tàu đang nỗ lực phát triển du lịch bền vững. Bên cạnh giữ hình ảnh sạch đẹp và an toàn, thu hút đầu tư vào chất lượng dịch vụ, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng xác định phải không ngừng tăng chất, tạo không gian vui chơi, giải trí, thư giãn cho du khách bằng các sự kiện văn hóa, giải trí, ẩm thực… thường xuyên.

Thế nhưng, để đạt được mục tiêu trở thành vùng đất của sự kiện, vẫn phải quay về câu chuyện nguồn lực tổ chức sự kiện. Trong điều kiện ngân sách thắt chặt chi tiêu cho sự kiện, lễ hội, cộng đồng DN du lịch cần thấy rõ trách nhiệm chung sức của mình. DN lợi nhuận lớn thì góp nhiều, hộ kinh doanh quy mô nhỏ thì góp ít để tích tiểu thành đại.

Thay vì sốt ruột giành giật “miếng bánh nhỏ” thị phần khách, từng DN nên nhìn rộng ra cùng chung sức đồng lòng làm nên “chiếc bánh ngon” hút khách. Sự kiện nếu được tổ chức bài bản sẽ làm nên “chiếc bánh ngon” hút khách. Chỉ khi DN nhận thức được cái riêng trong cái chung, lợi ích phải hài hòa với trách nhiệm, nghĩa vụ thì mới tạo nền tảng cho du lịch phát triển bền vững.

TRẦN HIỀN

;
.