Chấn chỉnh taxi "dù"

Thứ Sáu, 07/10/2022, 20:38 [GMT+7]
In bài này
.

Sở Du lịch vừa có công văn gửi Sở GT-VT đề nghị sở này quan tâm rà soát, có biện pháp chấn chỉnh, xử lý hoạt động taxi "dù" trên địa bàn TP. Vũng Tàu làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của tỉnh. Đồng thời bảo vệ quyền lợi cho du khách và người dân.

Theo Sở Du lịch, thời gian gần đây, một số du khách phản ánh qua đường dây nóng của sở này về việc họ bị tính giá cước taxi cao khi chỉ di chuyển trên tuyến đường ngắn tại TP. Vũng Tàu. Qua tìm hiểu, Sở Du lịch nắm được thông tin, trên địa bàn thành phố có xuất hiện tình trạng một số xe taxi hoạt động tự do, không gắn tên công ty, không lắp thiết bị tính tiền tự động. Lái xe tự thương lượng giá với khách hoặc viện lý do tắc đường để di chuyển sang các đường khác với mục đích kéo dài lộ trình để khách phải trả thêm tiền cước.

Từ thông tin phản ánh trên, ngày 6/10, Sở GT-VT có công văn chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý (nếu có) đối với các xe và lái xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Sở GT-VT giao Thanh tra Sở tăng cường công tác kiểm tra hoặc phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn (đặc biệt địa bàn TP. Vũng Tàu) xử lý vi phạm đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP và Nghị định số 123/2021/NĐ-CP. Đồng thời thanh tra chuyên đề (đột xuất) việc chấp hành quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô đối với các đơn vị có phương tiện vi phạm hoặc có dấu hiệu không thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô.

Sở GT-VT cũng yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách xe taxi, hợp đồng tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về  kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và kịp thời chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có) đối với xe taxi, hợp đồng (đặc biệt sử dụng hợp đồng điện tử) thuộc đơn vị quản lý.

Từ năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng khách du lịch đến Bà Rịa-Vũng Tàu giảm mạnh. Suốt thời gian qua, chính quyền địa phương, sở, ban, ngành đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phục hồi ngành du lịch. Trong đó, cùng với việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tour, tuyến, ngành du lịch còn chú trọng đến giải pháp tuyên truyền ứng xử văn minh du lịch cho cộng đồng, nỗ lực xây dựng hình ảnh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu văn minh, sạch đẹp, an toàn, thân thiện với du khách.

Nỗ lực ấy đang từng bước gặt hái được trái ngọt khi lượng khách trong nước và khách quốc tế đến tỉnh nhiều hơn.

Do vậy, hoạt động của taxi “dù” không chỉ tác động xấu đến ngành du lịch mà còn gây mất trật tự vận tải hành khách, ảnh hưởng đến các hãng taxi làm ăn chân chính. Vì vậy, cần sớm chấn chỉnh, xử lý tình trạng này nhằm tạo niềm tin, hình ảnh đẹp trong lòng du khách khi đến với thành phố biển Vũng Tàu.

PHÚC MINH

 

;
.