Lan tỏa những hành động đẹp, ý nghĩa!

Thứ Hai, 12/07/2021, 22:13 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày qua, tỉnh BR-VT thực sự bước vào một cuộc chiến đúng nghĩa với đại dịch COVID-19. Chỉ chưa đầy nửa tháng (từ ngày 28/6 đến ngày 12/7), toàn tỉnh đã ghi nhận 64 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, khiến cho công tác dập dịch cam go hơn bao giờ hết. Nhiều công nhân, người lao động tự do buộc phải nghỉ việc ở nhà và đối mặt với việc không có thu nhập.

Với truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, nhiều địa điểm phát thực phẩm miễn phí được thiết lập từ các nhà hảo tâm, DN với thông điệp lan tỏa “Nếu khó khăn, hãy lấy một phần. Nếu bạn ổn, xin nhường cho người khác”. Suất quà có khi chỉ là gói mì tôm, vài ký gạo cũng đủ làm ấm lòng người. Mới đây, nhóm các nhà hảo tâm ở TT. Ngãi Giao (huyện Châu Đức) gồm các ông, bà: Bùi Xuân Tú, Nguyễn Thị Thu Quế, Nguyễn Thị Thu Tiễn, Nguyễn Thị Thu Thủy đã phát hơn 1 tấn gạo và 50 thùng mì gói cho người nghèo, người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn TT. Ngãi Giao và xã Xuân Sơn.

Đến với những “siêu thị 0 đồng” được mở tại một số địa phương, người dân có thể tự do lựa chọn nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, sữa, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, với tổng giá trị thật từ 100-300 ngàn đồng, nhưng tất cả đều miễn phí. Tương tự, “Bếp ăn 0 đồng” (44 Huỳnh Minh Thạnh, TT. Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) của nhóm thiện nguyện Nhân Ái luôn là nơi để những người có hoàn cảnh khó khăn tìm đến. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người bị mất việc, những phần cơm này càng thêm ý nghĩa.

Không phải bây giờ mà suốt thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, UBMTTQVN về chung tay phòng, chống dịch COVID-19, trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nhóm thiện nguyện, cá nhân chủ động đứng ra vận động quyên góp hoặc tự đóng góp nguồn lực của mình để trao tặng các lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch; cũng như dành các phần quà giúp người nghèo, người lao động tự do vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch. Những tấm lòng đó không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất để chính quyền địa phương có thêm nguồn lực chống dịch, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân Việt Nam. Điều đáng trân trọng hơn cả là họ làm bằng sự tự nguyện.

Hiện tỉnh BR-VT đang phải đương đầu với những khó khăn, phức tạp do đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 lan rộng, tốc độ lây lan rất nhanh. Chính lúc này, sự đồng lòng, đồng sức cùng nhau chống lại đại dịch của người dân được dấy lên mạnh mẽ, thể hiện qua nhiều hoạt động thiện nguyện. Và chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, đây là yếu tố tạo nên sức mạnh trong cả quá trình quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

PHƯƠNG ANH

;
.