Việt Nam khó đạt mục tiêu vào chung kết AFF Cup

Thứ Sáu, 18/10/2024, 17:51 [GMT+7]
In bài này
.

Trong buổi gặp gỡ truyền thông mới đây, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú đã quả quyết “Chúng tôi vẫn đặt mục tiêu lọt vào chung kết AFF Cup 2024”.

Bóng đá Việt Nam đang có phần lép vế so với Thái Lan và Indonesia thời gian qua, hai đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Đó cũng là hai đội tuyển mà Việt Nam toàn thua ở 4 lần chạm trán gần nhất. Vậy mục tiêu lọt vào chung kết AFF Cup 2024 liệu có thực tế?

Với những gì vừa thể hiện ở King's Cup vừa qua (vô địch sau khi thắng Philippines 3-1, thắng Syria 2-1), Thái Lan của HLV Ishii Masatada đang cho thấy sự kết hợp rất tốt giữa những cựu binh với các tài năng trẻ.

Trong khi đó, Indonesia - đội tuyển đã thắng chúng ta 3 trận liên tiếp đầu năm nay - đã thay da đổi thịt nhờ chính sách nhập tịch. Dù vừa thua Trung Quốc 1-2, nhưng 3 trận hòa trước đó của thầy trò Shin Tae Yong là rất đáng khen.

Từ giờ đến khi AFF Cup khởi tranh, họ còn có nhiều “quân xanh” chất lượng ở vòng loại World Cup 2026. Tại AFF Cup 2024, Việt Nam sẽ cạnh tranh vé bán kết với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Để hiện thực hóa mục tiêu chung kết, vị trí đầu bảng là vô cùng quan trọng. Vì thế, áp lực ở trận tiếp Indonesia tại Mỹ Đình là cực lớn.

Nhưng ngay cả mục tiêu khiêm tốn hơn là vào bán kết có lẽ cũng không đơn giản, nếu chúng ta thấy Philippines đã lột xác như thế nào trong chiến thắng 3-0 trước Tajikistan hôm vừa rồi tại King's Cup.

ANH ĐỨC

;
.