Khai mạc giải pickleball PPA Tour Australia: Việt Nam mở rộng 2024

Thứ Sáu, 18/10/2024, 08:58 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 17/10, Sở Du lịch, Sở VH-TT phối hợp với Liên đoàn MLP Australia và PPA Tour Australia tổ chức lễ ra mắt và khai mạc giải đấu pickleball PPA Tour Australia: Việt Nam mở rộng 2024.

Lễ ra mắt và khai mạc giải đấu pickleball PPA Tour Australia: Việt Nam mở rộng 2024.
Quang cảnh lễ ra mắt và khai mạc giải.

Giải diễn ra tại Carmelina Beach Resort (Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc), quy tụ 254 tay vợt đến từ Úc, Mỹ, New Zealand, Thái Lan… tham gia với nhiều nội dung thi đấu như: chuyên nghiệp, mở rộng, masters dành cho nhiều lứa tuổi, từ dưới 16 tuổi đến trên 50 tuổi tham gia, ở các thể loại đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nam nữ. Tổng số tiền thưởng của giải đấu 60.000 USD.  

Nhiều tay vợt mạnh của Việt Nam như Huỳnh Chí Khương, Nguyễn Anh Thắng, Trịnh Linh Giang, Trương Vinh Hiển cũng hội tụ tranh tài tại giải đấu. Trong đó, đáng chú ý là tay vợt quần vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam dù mới làm quen bộ môn này một thời gian ngắn cũng tham gia thi đấu.

Lý Hoàng Nam thi đấu vòng loại nội dung đơn nam.
Lý Hoàng Nam thi đấu vòng loại nội dung đơn nam.

Tại lễ khai mạc, ông Adam Thompson, Giám đốc điều hành MLP Australia và PPA Tour Australia, cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình từ địa phương và doanh nghiệp, các đối tác từ Việt Nam và kỳ vọng sự hiếu khách tại Việt Nam sẽ giúp các vận động viên thi đấu thành công và thúc đẩy phong trào pickleball phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại Việt Nam.

Đại diện Carmelina Beach Resort cho biết, việc tổ chức giải đấu cấp cao như PPA Tour Australia tại Carmelina Beach Resort không chỉ mang đến cơ hội để các tay vợt trong nước cọ sát, thi đấu với những đối thủ trình độ cao trên thế giới, giúp đánh giá trình độ bộ môn pickleball tại Việt Nam mà còn quảng bá điểm đến Hồ Tràm với cơ sở hạ tầng du lịch đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp.  

Các vận động viên thi đấu vòng loại.
Các vận động viên thi đấu vòng loại.

Trước lễ khai mạc, chiều cùng ngày, các vận động viên đã bước vào vòng sơ loại. Từ ngày 18/10, vận động viên tiếp tục thi đấu đến ngày 20/10.  

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.