HLV Kim Sang-sik đau đầu khi làm mới đội tuyển

Chủ Nhật, 13/10/2024, 15:58 [GMT+7]
In bài này
.

Trận hòa 1-1 với Ấn Độ đã phơi bày nhiều vấn đề của đội tuyển Việt Nam mà HLV Kim Sang-sik chưa thể giải quyết. Đội tuyển vẫn tồn tại khoảng cách lớn về trình độ giữa nhóm cựu binh và các cầu thủ trẻ, cùng với lối chơi chưa thực sự khởi sắc.

Nỗi buồn hỏng penalty của đội trưởng tuyển Việt Nam.
Nỗi buồn hỏng penalty của đội trưởng tuyển Việt Nam.

Hình ảnh Quế Ngọc Hải ngồi bất lực trên sân sau khi trận đấu khép lại có thể coi là biểu tượng cho tình hình hiện tại của đội tuyển. Đội trưởng không thể giúp đội nhà giành chiến thắng trước một đối thủ mà Việt Nam từng đánh bại dễ dàng trong quá khứ. Dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển từng thắng Ấn Độ 3-0 trong trận giao hữu tại TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trước cùng đối thủ này, Ngọc Hải trải qua nhiều cảm xúc trái ngược.

Chính Ngọc Hải là người sút hỏng quả penalty mở tỷ số. Dù sử dụng bước chạy chân sáo quen thuộc khi đối diện thủ môn, cú sút của anh đã bị Gurpreet Sandhu dễ dàng bắt bài. May mắn là sau đó, Ngọc Hải đã góp công lớn trong bàn thắng của Vĩ Hào, khi anh tranh chấp quyết liệt để tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Dù Ngọc Hải đã thi đấu đầy nỗ lực và HLV Kim Sang-sik vẫn đặt niềm tin vào trung vệ của Bình Dương, nhưng HLV Manolo Marquez của Ấn Độ đã bắt bài lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào cầu thủ này. Ngọc Hải cũng chính là người mắc lỗi trong bàn gỡ hòa 1-1 của đối thủ, khi anh không thể đeo bám Farukh trong tình huống tranh chấp tay đôi, dẫn đến bàn thua.

Việc Ngọc Hải thường xuyên dâng cao, hao tổn thể lực là nguyên nhân khiến anh không thể hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự. HLV người Tây Ban Nha đã khai thác tốt lỗ hổng này, tận dụng sai lầm của cả Ngọc Hải lẫn Nguyễn Filip để ghi bàn gỡ hòa cho Ấn Độ.

Đội tuyển Việt Nam thường sử dụng khả năng chuyền bóng chính xác của Ngọc Hải khi dâng cao, nhưng anh cần được đồng đội hỗ trợ phòng ngự tốt hơn. Việc thiếu bọc lót cho nhau đã khiến đội tuyển dễ bị phản công và thủng lưới.

HLV Kim Sang-sik đang đối mặt với bài toán khó. Dù Ngọc Hải quan trọng, ở tuổi 31, anh không còn đủ thể lực để chơi tốt suốt cả trận. Đồng thời, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chưa thể yên tâm với các cầu thủ trẻ được thử sức trong trận gặp Ấn Độ. Đình Bắc tự tin nhưng thiếu hiệu quả, Văn Khang, Thái Sơn và Thành Long không để lại nhiều dấu ấn, còn Quang Hải chưa lấy lại được phong độ. Tiền vệ của CLB Công an Hà Nội có 3 cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ, khiến anh khó so bì với người đàn em Bùi Vĩ Hào, hiện đang là cầu thủ nổi bật nhất trong số các cầu thủ trẻ.

Vĩ Hào thuộc biên chế Bình Dương, được xem là nhân tố sáng giá và xứng đáng được tin tưởng nhất trong số các cầu thủ trẻ của đội tuyển Việt Nam hiện tại. Tuy nhiên, người chơi ấn tượng nhất lại là Văn Quyết, dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Đáng tiếc là ngay sau trận đấu, Văn Quyết đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia, để lại khoảng trống lớn trước thềm AFF Cup 2024 đầy thử thách.

THƯ KỲ

 
;
.