Giải Vô địch Judo Quốc gia năm 2024: Bà Rịa - Vũng Tàu đón đầu cơ hội

Chủ Nhật, 06/10/2024, 16:19 [GMT+7]
In bài này
.

Mặc dù không tham gia giải với lực lượng VĐV mạnh nhất, Giải Vô địch Judo Quốc gia năm 2024 vẫn mở ra cơ hội cho đội tuyển judo Bà Rịa - Vũng Tàu cọ xát và học hỏi kinh nghiệm, chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Toàn quốc năm 2026.

Giải vô địch judo quốc gia 2024 đang diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh là cơ hội để VĐV trẻ judo Bà Rịa - Vũng Tàu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm.
Giải vô địch judo quốc gia 2024 đang diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh là cơ hội để VĐV trẻ judo Bà Rịa - Vũng Tàu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm.

Quyết tâm giành huy chương

Đội tuyển judo Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia với hơn 20 VĐV, đặt mục tiêu giành 12 huy chương, trong đó có khoảng 2-3 HCV. Ngày thi đấu đầu tiên, tại nội dung Kata, đội đã xuất sắc giành được 1 HCV từ cặp đôi Vũ Hoàng Khánh Ngọc và Đỗ Trần Cẩm Tú, cùng với 1 HCB và 6 HCĐ.

Dù đang huấn luyện tại đội tuyển quốc gia, VĐV Võ Thị Phương Quỳnh đã trở về đội tuyển Bà Rịa - Vũng Tàu 1 tháng trước giải đấu để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này. Là VĐV chủ chốt, Phương Quỳnh đặt mục tiêu giữ vững tấm HCV ở nội dung dưới 75kg. Cô chia sẻ: “Trong 1 tháng qua, em và các bạn luôn duy trì cường độ tập luyện cao, trung bình từ 6-7 tiếng mỗi ngày. Mỗi VĐV đều có mục tiêu riêng, nhưng với vai trò là đội chủ nhà, chúng em quyết tâm mang lại thành tích tốt nhất cho đội tuyển”.

Theo HLV Đặng Văn Tươi, ngoài những VĐV chủ chốt như Trần Thanh Hiển, Võ Thị Phương Quỳnh và Đỗ Trần Cẩm Tú, Bà Rịa - Vũng Tàu còn có sự tham gia của nhiều VĐV trẻ. Đây là cơ hội để họ tích lũy kinh nghiệm, nhất là khi giải có sự góp mặt của nhiều đội mạnh như TP.Hồ Chí Minh, Quân Đội và Hà Nội. Điều này sẽ tạo tiền đề quan trọng cho đội tuyển judo tỉnh trong việc chuẩn bị cho các giải thể thao quan trọng, đặc biệt là Đại hội Thể thao Toàn quốc vào năm 2026.

Đầu tư cho judo và phát triển thế hệ kế cận

Thời gian qua, môn judo đã nhận được sự quan tâm đầu tư từ ngành thể thao tỉnh, giúp điều kiện tập luyện và chế độ đãi ngộ cho VĐV ngày càng ổn định. Bên cạnh việc đầu tư cho đội tuyển chính, công tác đào tạo trẻ cũng được chú trọng. Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TD-TT tỉnh thường xuyên tổ chức các đợt tập huấn, tham gia các giải đấu khu vực và toàn quốc, giúp lực lượng trẻ có thêm cơ hội cọ xát và tích lũy kinh nghiệm.

Đội tuyển judo tỉnh xác định mục tiêu tham dự giải năm nay như một đợt tập huấn, giúp các VĐV trẻ nâng cao kỹ năng và chiến thuật, làm nền tảng cho các giải đấu trong tương lai. Công tác tuyển chọn VĐV và tổ chức tập luyện cũng được thực hiện một cách nghiêm túc và chu đáo.

Giải Vô địch Judo Quốc gia năm 2024 do Sở VH-TT đăng cai tổ chức từ ngày 1 đến 10/10, quy tụ hơn 300 VĐV đến từ 23 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Giải đấu có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi bật trong làng judo Việt Nam như Trần Quốc Cường, Cao Minh Thái, Phan Gia Tùng và Võ Thị Quỳnh Phương. Các VĐV tranh tài ở 20 nội dung đối kháng cá nhân, đồng đội và 10 nội dung quyền. Bên cạnh đó, 50 trọng tài quốc gia cũng tham gia điều hành giải đấu.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam, cho biết: “Những năm qua, phong trào judo đã phát triển mạnh mẽ trên toàn quốc và Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những tỉnh đi đầu với nhiều VĐV đạt thành tích cao trong các giải đấu. Sở VH-TT cũng đã đầu tư đáng kể cho nhiều môn thể thao, đặc biệt là judo, tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV, HS, SV rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe”.

Thông qua các bộ môn võ thuật, các em không chỉ rèn luyện sức khỏe, mà còn phát triển kỹ năng và đạo đức, giúp các em trưởng thành hơn trong xã hội. Giải Vô địch Judo Quốc gia 2024 không chỉ là một sân chơi, mà còn là cơ hội để Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định vị thế của mình trên bản đồ judo Việt Nam.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.