Eriksen có thật sự hết thời?

Chủ Nhật, 13/10/2024, 15:58 [GMT+7]
In bài này
.

Sự trỗi dậy của tài năng trẻ Kobbie Mainoo và sự xuất hiện của tân binh Manuel Ugarte tưởng chừng sẽ khiến Christian Eriksen mất cơ hội ra sân tại Manchester United, nhưng thực tế không phải vậy. Không những được ra sân thường xuyên, Eriksen còn trở thành tiền vệ thi đấu ấn tượng nhất của Manchester United cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải.

Eriksen đang chơi cực hay trong màu áo Manchester United thời gian gần đây.
Eriksen đang chơi cực hay trong màu áo Manchester United thời gian gần đây.

Trước khi hội quân cùng đội tuyển Đan Mạch chuẩn bị cho UEFA Nations League, Eriksen thậm chí đã thi đấu đủ 90 phút trong 2 trận liên tiếp của Manchester United chỉ trong vòng 4 ngày. Eriksen đã chơi trọn trận gặp Porto ở Europa League vào thứ Năm và sau đó tiếp tục đá chính suốt 90 phút trong chuyến làm khách tới sân Villa Park của Aston Villa vào Chủ nhật.

Nghe có vẻ bất ngờ, nhưng Eriksen - dù đã 32 tuổi - lại chính là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Manchester United trong giai đoạn đầu mùa giải, đặc biệt khi Ugarte chưa thể hiện được nhiều, còn Mason Mount liên tục gặp chấn thương. Sau 8 lần ra sân, Eriksen đã ghi 3 bàn cho Manchester United, chỉ kém Marcus Rashford và Alejandro Garnacho, mỗi người có 4 bàn. Tiền vệ người Đan Mạch còn là ứng viên tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Manchester United (cuối cùng giải thưởng thuộc về thủ môn Andre Onana).

Sự hồi sinh này của Eriksen ở Old Trafford thật đáng kinh ngạc. Sau khi gần như bị lãng quên ở nửa cuối mùa trước và chỉ thi đấu vỏn vẹn 4 phút trước kỳ nghỉ quốc tế đầu tiên vào tháng 9, Eriksen đã trở lại mạnh mẽ, đá chính 6 trong 7 trận gần đây của Manchester United.

Cơ hội bắt đầu từ khi Eriksen được HLV Erik ten Hag trao suất đá chính bất ngờ trong chiến thắng 3-0 trước Southampton ngày 14/9. Kể từ đó, anh đã trở thành mắt xích không thể thiếu trong đội hình của Manchester United, chỉ trừ trận thua 0-3 trước Tottenham là trận duy nhất Eriksen không được ra sân ngay từ đầu.

Eriksen bây giờ như một chai rượu vang hảo hạng - càng để lâu càng ngon. Bản thân anh cũng tự tin khẳng định rằng mình chưa "hết thời" và hoàn toàn có thể thi đấu tốt với mật độ dày. "Về mặt thể chất và bóng đá, tôi ổn. Mọi người từng lo ngại khi tôi không được ra sân nhiều ở CLB, nhưng giờ thì tôi lại có thể chơi nhiều hơn. Tôi thấy tuyệt vời khi được thi đấu liên tục và duy trì sự ổn định. Tôi chắc chắn rằng mình có thể đá 3 ngày 1 trận", Eriksen chia sẻ.

Eriksen cũng không cảm thấy mình đã lớn tuổi. "Tôi không nghĩ rằng 32 tuổi là gần kết thúc sự nghiệp. Bạn có thêm kinh nghiệm, nhưng nếu vẫn giữ được sự nhanh nhẹn, tốc độ, tôi không thấy có sự khác biệt lớn giữa 32 và 29 tuổi".

Trong các trận đấu gần đây, dù thi đấu cạnh người đồng đội kỳ cựu Casemiro hay tài năng trẻ Kobbie Mainoo, Eriksen luôn là người giúp tuyến giữa của Manchester United vận hành trơn tru. Kinh nghiệm dày dặn của anh, cộng với việc từng thi đấu cho nhiều CLB lớn, giúp Eriksen dễ dàng thích nghi với bất kỳ đối tác hay sơ đồ nào.

Với phong độ thiếu ổn định của Bruno Fernandes, đã có nhiều đề xuất cho rằng, HLV Ten Hag nên xếp Eriksen đá ở vị trí hộ công thay cho cầu thủ người Bồ Đào Nha. Điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi Eriksen từng là một trong những tiền vệ công xuất sắc nhất Premier League khi còn khoác áo Tottenham. Anh sở hữu mọi phẩm chất cần thiết của một tiền vệ công: nhãn quan chiến thuật, khả năng chuyền bóng, sút xa và sút phạt. Tuy nhiên, sự đa năng đã khiến anh thường phải lùi sâu hơn để thi đấu ở vai trò tiền vệ trung tâm.

Trong đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia lần này, Eriksen và Đan Mạch sẽ đối đầu với Tây Ban Nha - một trong những đội bóng sở hữu tuyến giữa mạnh nhất thế giới và tài năng cùng kinh nghiệm của anh chắc chắn sẽ là chìa khóa quan trọng.

LAN ĐỨC

;
.