CLB nữ TP.Hồ Chí Minh nhận tin vui ở vòng tứ kết giải châu Á

Thứ Năm, 17/10/2024, 18:29 [GMT+7]
In bài này
.

CLB nữ TP.HCM vừa hoàn thành mục tiêu vào tứ kết giải vô địch châu Á bóng đá nữ cấp CLB - AFC Champions League. Theo cách tính điểm của AFC thì chắc chắn sẽ tiếp tục có lợi thế ở tứ kết - được thi đấu sân nhà.

CLB nữ TP.Hồ Chí Minh tiếp tục có lợi thế ở giải châu Á.
CLB nữ TP.Hồ Chí Minh tiếp tục có lợi thế ở giải châu Á.

Có 3 bảng đấu ở giai đoạn hai (CLB Nữ TP.Hồ Chí Minh được miễn vòng sơ loại). Với 3 đội nhất bảng ở giai đoạn 2 gồm Hyundai Steel Red Angels (Hàn Quốc, 7 điểm) nhất bảng A, Melbourne City (Úc, 9 điểm) nhất bảng B còn Urawa Red Diamonds nhất bảng C với 3 trận toàn thắng. Trong số các đội nhì bảng thì CLB Nữ TP.Hồ Chí Minh có chỉ số phụ ấn tượng nhất với 6 điểm.

AFC cho biết chi tiết quan trọng là để phân mức độ cao thấp vì vòng tứ kết, bán kết chỉ đá một trận (không phải sân nhà, sân khách) mà ở đó đội có bảng xếp hạng cao hơn được đá sân nhà. AFC lấy 70% điểm số thành tích của CLB ngay tại giải này, và 30% điểm của vị thứ xếp hạng bóng đá nữ cấp đội quốc gia tức bảng xếp hạng FIFA. AFC làm điều này để phân ra đội nào được xếp trên, tức được đá sân nhà ở tứ kết, tương tự là bán kết...

CLB nữ TP.Hồ Chí Minh xếp thứ tư, tức sẽ được đá tứ kết trên sân nhà. Tại lễ bốc thăm CLB nữ TP.Hồ Chí Minh sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng với 3 CLB nhất 3 bảng và chỉ có 2 nhóm hạt giống ở tứ kết cho 4 cặp đấu.

TUẤN HOÀNG

;
.