Vòng 6, Premier League 2024/25: Các đội mạnh ca khúc khải hoàn

Thứ Sáu, 27/09/2024, 17:14 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là dự đoán của siêu máy tính Opta tại vòng đấu này. Theo đó, Man City sẽ có chiến thắng trước Newcastle United ở trận đấu sớm nhất của vòng 6. Lần lượt Arsenal, Chelsea và Liverpool được cho sẽ có kết quả tốt khi lần lượt tiếp đón Leicester City, Brighton và Wolves.

Man City được dự đoán sẽ tiếp tục thắng thứ 6 liên tiếp.
Man City được dự đoán sẽ tiếp tục thắng thứ 6 liên tiếp.

1. Sau thất bại trước Fulham vòng trước, Newcastle không mong muốn cuộc đụng độ trên sân nhà với đội đầu bảng Man City trong trận đấu sớm vào thứ Bảy.

Trong lịch sử Premier League của mình, Man City đã thắng nhiều trận hơn (31), nhiều trận sân khách hơn (12) và ghi nhiều bàn thắng hơn (101) trước Newcastle so với bất kỳ đối thủ nào khác.

Đội của Eddie Howe sẽ phải tìm cách ngăn chặn Erling Haaland đang bùng nổ, người đã ghi 10 bàn trong 5 trận tại giải đấu mùa này. Bây giờ anh ấy sẽ cố gắng ghi bàn trong 6 trận liên tiếp đầu mùa, điều mà chỉ 1 người làm được trước đó là Sergio Agüero cũng của Man xanh vào mùa 2019/20. Siêu máy tính Opta tin tưởng Man City tiếp tục thành tích mạnh mẽ của họ trước đối thủ.

Newcastle chỉ có 1 chiến thắng trong 33 trận đấu với đội của HLV Pep Guardiola tại Premier League. Man City có xác suất chiến thắng là 56,0%, trong khi Newcastle chỉ có 21,6% và tỷ số hòa (22,4%).

2. Dù không thắng Man City ở vòng trước nhưng HLV Mikel Arteta vẫn sẽ cảm thấy hài lòng về khởi đầu chiến dịch của Pháo thủ trước khi họ tiếp đón Leicester chưa có chiến thắng nào.

Arsenal đã giành chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất với Leicester, chuỗi chiến thắng dài nhất trong lịch sử của họ trước đối thủ và tân binh Raheem Sterling cũng thích đối mặt với đối thủ này. Anh đã ghi cú đúp trong 2 trận đấu gần nhất với Leicester cho Man City và Chelsea. Pháo thủ cũng có Bukayo Saka với phong độ ấn tượng. Anh có nhiều pha kiến tạo (5) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác cho đến thời điểm này của mùa giải.

Với khả năng chiến thắng lớn là 75,9%, Arsenal là đội được dự đoán chiến thắng thuyết phục cao nhất, còn cơ hội của Leicester là 9,6%.

3. Chelsea đang có hơn Brighton đúng 1 điểm, tuy nhiên siêu máy tính tin rằng Chelsea tiếp tục có chiến thắng trên sân nhà Stamford Bridge với tỉ lệ 53,6%, còn Brighton là 24%. Chelsea đã thắng Brighton cả 2 trận mùa trước, nhưng đội khách là 1 trong 4 đội vẫn bất bại ở thời điểm hiện tại của mùa giải 2024/25.

4. Wolves đang ở vị trí cuối bảng xếp hạng trước khi họ tiếp đón Liverpool đang có phong độ cao tại Molineux trong trận đấu cuối ngày thứ Bảy. Đây không phải là đối thủ mà họ mong muốn - vì Lữ đoàn đỏ đang có thành tích đáng kinh ngạc với 14 chiến thắng trong 15 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội.

Với 2 đội bóng này, câu chuyện về hàng phòng ngự hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Wolves, đội đã thủng lưới 14 bàn tính từ đầu mùa, thì Liverpool chỉ một lần duy nhất để thủng lưới.

Với tỷ lệ 66,9%, Liverpool được siêu máy tính ủng hộ mạnh mẽ vào cuối tuần này và được coi là đội có nhiều khả năng giành chiến thắng trên sân khách nhất trong cả 10 trận đấu. Wolves chỉ có 15% cơ hội tạo nên cú đảo ngược.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 6
Thứ Bảy (28/9): 18:30 Newcastle United - Manchester City; 21:00 Nottingham Forest - Fulham, Everton - Crystal Palace, Chelsea - Brighton & Hove Albion, Brentford - West Ham United, Arsenal - Leicester City; 23:30 Wolverhampton Wanderers - Liverpool.
Chủ nhật (29/9): 20:00 Ipswich Town - Aston Villa; 22:30 Manchester United - Tottenham Hotspur. Thứ Ba (1/10): 2:00 AFC Bournemouth - Southampton.

5. MU (41,1%) chào đón Tottenham (34,9%) đến Old Trafford trong một trận đấu lớn mà cả hai đều thực sự cần một chiến thắng.

Phong độ của MU trên sân nhà đã có sự thay đổi theo chiều hướng tệ hơn trong thời gian gần đây. Sau khi bắt đầu chuỗi 20 trận bất bại, bao gồm 17 trận thắng, họ đã thua 7 trong số 19 trận đấu gần đây nhất của giải đấu trên sân nhà. Họ thậm chí chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân nhà với đội bóng Hà Lan FC Twente tại Europa League vào đêm thứ Tư vừa rồi.

Tuy nhiên, gần đây họ đã củng cố hàng thủ dưới thời Erik ten Hag, giữ sạch lưới 4 lần trong 6 trận đấu gần nhất tại giải đấu.

THƯ KỲ

;
.