.
Vòng 2, Premier League

Manchester United gặp thách thức

Cập nhật: 15:38, 23/08/2024 (GMT+7)

Vòng 2 Premier League 2024/2025, 10 trận đấu hấp dẫn sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần 24 và 25/8. Ở vòng này, MU sẽ gặp thách thức khi đối đầu đội bóng đã thắng đậm Everton ở vòng 1 là Brighton.

MU được dự báo sẽ có trận cầu khó khăn trước Brighton.
MU được dự báo sẽ có trận cầu khó khăn trước Brighton.

Đây sẽ là một bài test vô cùng quan trọng cho đội bóng của HLV Erik ten Hag, trong khi với Chim mòng biển thì là dịp để họ chứng minh chiến thắng 3-0 trước Everton ở vòng 1 không phải tình cờ.

Brighton đã đập tan mọi chỉ trích ở loạt trận giao hữu trước thềm mùa giải hữu bằng chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Everton ngay tại sân Goodison Park. Trước đó, Chim mòng biển bị giới chuyên môn cho rằng đã cố tình chọn các quân xanh dưới tầm nên mới thắng cả 4 trận giao hữu và rằng “thử kêu thì thật sẽ xịt”. Hơn nữa, họ cũng bị đánh giá thấp sau sự ra đi của HLV Roberto De Zerbi (sang Marseille), mọi thứ có thể khiến Chim mòng biển xáo trộn, bất ổn.

Song, cả mùa hè chuẩn bị cũng như trận ra quân đã chứng tỏ, Brighton đủ năng lực, từ cầu thủ tới HLV, để có thể thi đấu sòng phẳng trước bất cứ đối thủ nào bằng lối chơi quyến rũ, trực diện và hiệu quả. 5 cầu thủ khác nhau đặt dấu ấn trực tiếp vào 3 bàn thắng ở trận ra quân của Chim mòng biển gồm: Kaoru Mitoma 1 bàn, Dani Welbeck 1 bàn và 1 kiến tạo, Mats Wieffer 1 bàn, Simon Adingra 1 bàn và Yankuba Minteh 1 kiến tạo.

Điều đó chứng tỏ, khả năng gây đột biến của Brighton có thể đến từ mọi vị trí trên sân và ở bất cứ thời điểm nào, chỉ cần đối thủ nơi lỏng, mất tập trung. Dưới thời tân HLV Fabian Hurzeler, Chim mòng biển dường như sắc sảo và hiệu quả hơn. Đấy là chưa kể Brighton luôn chơi rất tốt trước MU của Ten Hag. Cụ thể, ở 5 lần đụng độ gần nhất, họ thắng 3, hòa 1 và chỉ thua 1. Vậy, hành trang mang đến sân American Express của MU có gì?

Đó là tinh thần thi đấu thoải mái sau chiến thắng tối thiểu trước Fulham ở trận đấu mở màn mùa giải mới. Dù phải rất khó khăn và chỉ có được 3 điểm nhờ công của tân binh vào thay người Joshua Zirkzee, nhưng màn trình diễn của Quỷ đỏ thành Manchester vẫn còn rất nhiều điều đáng mong đợi.

Rõ ràng kết quả 1-0 không phản ánh hết lối chơi cũng như những gì mà MU mang lại trước Fulham. Những Casemiro, Mason Mount hay Lisandro Martinez đã thi đấu tương đối tốt. Khi có bóng hay không có bóng, MU đều giữ được cự ly đội hình tốt nhờ sự quyết liệt của Martinez, sự xông xáo của Mount hay khả năng kiểm soát bóng của Casemiro.

Hơn nữa, Ten Hag đã chuẩn bị khá tốt cho phương án B. Khi MU thi đấu không hiệu quả, nhà cầm quân người Hà Lan sẽ điều chỉnh từ sơ đồ 4-2-2-2 sang 4-3-3 với sự xuất hiện của Zirkzee và Alejandro Garnacho. Đây là yếu tố quyết định mang về chiến thắng cho MU: Zirkzee ghi bàn sau đường kiến tạo của Garnacho. MU đã có những nhân tố tạo đột biến khi cần.

Do vậy, ngay cả khi kết quả đối đầu gần đây với Brighton không được tốt, nhưng trận thắng 2-0 ở mùa trước cùng những tín hiệu tích cực trong lối chơi ở 2 trận gần nhất giúp các cầu thủ MU thêm tự tin ở cuộc đối đầu này. Ngoài ra, Chim mòng biển cũng thi đấu không tốt trên sân nhà khi thắng 1, thua 4 ở 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 2
Thứ Bảy (24/8): 18h30 Brighton - Man Utd; 21h Tottenham - Everton, Crystal Palace - West Ham, Southampton - Nottingham Forest, Fulham - Leicester, Man City - Ipswich Town; 23h30 Aston Villa - Arsenal.
Chủ nhật (25/8): 20h Bournemouth - Newcastle, Wolves - Chelsea; 22h30 Liverpool - Brentford.

Trong khi đó, Arsenal và Man City, 2 đội có chiến thắng dễ 2-0 ở vòng 1 sẽ gặp những đối thủ có độ khó hoàn toàn khác nhau ở vòng 2 này. Nếu như Arsenal gặp thử thách không nhỏ khi đến làm khách của Aston Villa thì Man City có trận đấu được đánh giá dẽ dàng giành thắng lợi trước đội mới lên hạng Ipswich Town trên sân nhà.

Một số trận đấu đáng chú ý khác của vòng này là Tottenham - Everton, Wolves tiếp đón Chelsea, Liverpool trở về sân nhà Anfield để gặp Brentford trong khi Newcastle United thi đấu trên sân của AFC Bournemouth.

XUÂN KỲ

.
.
.