.

Ngoại hạng Anh sẽ thay đổi lớn đối với VAR

Cập nhật: 18:04, 14/08/2024 (GMT+7)

Một thay đổi từ công nghệ VAR từ mùa giải 2024/25 vừa được công bố và nhận được phản ứng tích cực từ người hâm mộ.

VAR nhận nhiều chỉ trích tại Ngoại hạng Anh ở mùa giải trước.
VAR nhận nhiều chỉ trích tại Ngoại hạng Anh ở mùa giải trước.

Theo đó, Premier League vừa ra mắt tài khoản Twitter mới mang tên @PLMatchCentre. Tài khoản mạng xã hội sẽ cung cấp các giải thích và cập nhật gần như trực tiếp về các vấn đề vận hành và trọng tài cho mọi trận đấu ở Ngoại hạng Anh.

Tài khoản sẽ đăng tải các giải thích thực tế về các quyết định của trọng tài trên sân và sự tham gia của trợ lý trọng tài video (VAR) bao gồm vai trò của công nghệ trong quá trình ra quyết định.

Trong trường hợp không phát sóng âm thanh VAR trực tiếp vì điều này không được phép trong bóng đá, Trung tâm trận đấu Premier League (Premier League match centre) sẽ có thể truyền tải thông tin gần như trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội trong suốt trận đấu.

Premier League match centre - có trụ sở tại Stockley Park - là trung tâm hoạt động của giải đấu, giúp các hoạt động trong ngày thi đấu của giải đấu diễn ra suôn sẻ. Nó được liên kết với 20 SVĐ của Giải Ngoại hạng Anh, VAR Hub và các đối tác phát sóng trên toàn thế giới.

Tính năng mới này nhằm mục đích mang đến cho người hâm mộ sự minh bạch hơn trong quá trình ra quyết định của VAR. Lý do là bởi đã có một số sự cố gây tranh cãi liên quan đến VAR kể từ khi công nghệ này được đưa vào giải Ngoại hạng Anh trước mùa giải 2019/20.

Mùa giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2024/25 sẽ bắt đầu vào cuối tuần này với trận đấu giữa M.U và Fulham vào lúc 2h00 sáng thứ Bảy (17/8).

LAN ĐỨC

 

.
.
.