Sôi nổi hoạt động bóng đá thiếu nhi

Thứ Sáu, 21/06/2024, 15:57 [GMT+7]
In bài này
.

Hàng năm, giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng được các địa phương triển khai vào dịp hè, nhằm tạo môi trường để các em thỏa niềm đam mê và cũng là dịp để ngành thể thao phát hiện, nuôi dưỡng tài năng.

Các cầu thủ thi đấu tại giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng TP. Vũng Tàu năm 2024.
Các cầu thủ thi đấu tại giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng TP. Vũng Tàu năm 2024.

Sân chơi bổ ích dịp hè

Trong tháng 6, các địa phương như TP.Vũng Tàu, TX.Phú Mỹ, các huyện Châu Đức, Long Điền,… đồng loạt tổ chức giải bóng đá thiếu niên nhi đồng. Giải được duy trì và tổ chức hàng năm vào dịp hè, nhằm góp phần phát triển bền vững phong trào bóng đá lứa tuổi thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Khai mạc từ hôm 15/6, giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng TP.Vũng Tàu diễn ra sôi nổi tại SVĐ Lam Sơn. Giải năm nay có 28 đội (16 đội U11 và 12 đội U13) với 360 cầu thủ đến từ các CLB, trường học và các phường, xã tham gia. Với tinh thần trong sáng, các cầu thủ nhí đã cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính với những pha bóng hay, bàn thắng đẹp.

Ông Phan Văn Đông, HLV đội bóng Trường TH Nguyễn Hữu Cảnh (TP.Vũng Tàu) cho biết, dịp hè, việc tổ chức sân chơi cho trẻ luôn là điều băn khoăn, trăn trở của các bậc phụ huynh. Do đó, việc duy trì ổn định giải bóng đá hè cho thiếu nhi là một việc làm cần thiết, góp phần tạo sân chơi bổ ích, giúp trẻ nâng cao kỹ năng hoạt động tập thể; rèn luyện, phát triển thể chất và tinh thần.

Cũng dịp này, vào đầu tháng 6, TX.Phú Mỹ đã tổ chức thành công giải bóng đá thiếu niên nhi đồng năm 2024. Sau hơn 10 ngày thi đấu, giải khép lại với chức vô địch thuộc về phường Hắc Dịch ở cả 2 nhóm tuổi U11 và U13.

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Tổ trưởng Tổ thể thao, Trung tâm VH-TT-TT TX.Phú Mỹ cho biết, ngoài mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi dịp hè, thông qua việc duy trì tổ chức giải, đơn vị mong muốn tiếp tục cổ vũ phong trào toàn dân rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và phù hợp với điều kiện địa phương.

Cùng với các địa phương, giải bóng đá U9 do Sở VH-TT phối hợp với UBND huyện Châu Đức tổ chức cũng đã khép lại sau 1 tuần thi đấu (từ 6-15/6). Giải không chỉ thành công về mặt chuyên môn, mà còn góp phần khuyến khích, động viên phong trào bóng đá trẻ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, là dịp tuyển chọn những cầu thủ xuất sắc U9 tỉnh, nhằm chuẩn bị cho giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng trong thời gian tới.

Cơ hội phát hiện tài năng

Theo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, nhờ sự chuẩn bị chu đáo, chất lượng các giải bóng đá thiếu nhi trên địa bàn tỉnh được nâng lên qua từng năm. Hầu hết các cầu thủ nhí khi thi đấu đều nhập cuộc nhiệt tình, hồn nhiên và thân thiện, các trận đấu cũng đã thu hút lượng lớn khán giả đến sân cổ vũ, động viên.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho hay, nhằm phát triển phong trào bóng đá trong thanh, thiếu nhi, thời gian qua Trung tâm thường xuyên phối hợp với các địa phương, trường học tổ chức các giải đấu với quy mô khác nhau để các em có cơ hội thể hiện tài năng, khẳng định bản thân và tạo động lực để phong trào bóng đá thiếu nhi tại các địa phương phát triển. 

“Các giải đấu là dịp để các cơ quan chuyên môn phát hiện, tuyển chọn tài năng bổ sung cho các tuyến đào tạo vận động viên trẻ, tham gia giải cấp tỉnh, cấp quốc gia, góp phần phát triển thể thao tỉnh nhà”, ông Phong cho biết.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

 
;
.