Giải vô địch quốc gia Billiards và Snooker: Hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn

Thứ Năm, 20/06/2024, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Với việc quy tụ nhiều cơ thủ hàng đầu cả nước, vòng chung kết Giải vô địch Quốc gia Billiards và Snooker 2024 hứa hẹn sẽ mang tới nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính.

Giải Vô địch Quốc gia Billiards và Snooker 2024 quy tụ nhiều cơ thủ hàng đầu Việt Nam.
Giải Vô địch Quốc gia Billiards và Snooker 2024 quy tụ nhiều cơ thủ hàng đầu Việt Nam.

Vòng chung kết Giải vô địch Quốc gia Billiards và Snooker 2024, diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh từ ngày 19-26/6. Quy tụ 170 cơ thủ đến từ 15 đơn vị thuộc các tỉnh, thành ngành trên cả nước.

Các VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung như carom 1 băng, carom 3 băng, pool 9 bóng, pool 10 bóng, snooker và english. Giải đấu nổi bật khí có sự tham gia của những tay cơ mạnh nhất Việt Nam như, nhà vô địch World Cup Trần Đức Minh, Á quân Bao Phương Vinh (ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ),…

Ở nội dung pool 9 nam sẽ là sự góp mặt của những cơ thủ hàng đầu như Nguyễn Hoàng Minh Tài, Tạ Văn Linh, Bùi Trường An, Lương Chí Dũng, Phạm Phương Nam, Đặng Thành Kiên, Đỗ Thế Kiên, Đỗ Hoàng Quân, Tất Duy Kiên, Lường Đức Thiện và Nguyễn Anh Tuấn.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, cơ thủ Cao Văn Hào đến từ TP. Hồ Chí Minh đã tạo nên bất ngờ khi giành chiến thắng cực kỳ thuyết phục trước Dương Quốc Hoàng và Đỗ Thế Kiên. Cũng ở nội dung này, cơ thủ Nguyễn Mạnh Tùng của Bà Rịa - Vũng Tàu đã có chiến thắng đầu tiên trước cơ thủ hàng đầu Nguyễn Hoàng Minh Tài của TP.Hồ Chí Minh.

Ở nội dung carom 3 băng nữ sẽ là cuộc chạm mặt của những cơ thủ tên tuổi có thành tích ở đấu trường quốc tế như Nguyễn Hoàng Yến Nhi, Phùng Kiện Tường, Lê Thị Ngọc Huệ tham gia và các cơ thủ nữ đáng gờm như Nguyễn Thị Bích Trâm, Nguyễn Thị Thu Hiền, Lương Thị Thơm, Cao Mộng Cầm.

Nội dung pool 9 bóng nữ cũng rất đáng mong chờ với sự hiện diện của các cơ thủ từng đem huy chương quốc tế về cho Việt Nam như Bùi Xuân Vàng, Huỳnh Thị Ngọc Huyền.

Nội dung pool 10 bóng nam cũng hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều trận “sò kè” đầy thu hút và kịch tính khi có những cơ thủ lừng danh trong làng 9 bóng quốc tế tham gia như Nguyễn Anh Tuấn, Dương Quốc Hoàng, Phạm Phương Nam, Đỗ Hoàng Quân, Tất Duy Kiên, Lường Đức Thiện, Nguyễn Hoàng Minh Tài, Đỗ Thế Kiên, Tạ Văn Linh, Đặng Thành Kiên cùng Hoàng Thái Duy và đương kim vô địch Nguyễn Văn Đăng.

Cũng như pool 9 bóng, nội dung này sớm có các cặp đấu đỉnh cao như Tất Duy Kiên và Đỗ Hoàng Quân và Đỗ Thế Kiên và Phạm Phương Nam.

Tại giải đấu này, đội chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu có 15 cơ thủ tham gia tranh tài ở các nội dung pool 9, pool 10, English và snooker 6 bi đỏ. Trong đó, các cơ thủ Nguyễn Phúc Long, Đinh Quang Hải… hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều dấu ấn cho đội chủ nhà tại giải đấu.

Ông Đinh Nguyễn Hoàng, Trưởng bộ môn Billiards và Snooker tỉnh cho biết, năm nay, giải được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu vừa là lợi thế nhưng cũng là thử thách cho các VĐV đội nhà. Với sự tham gia của hàng loạt cơ thủ hàng đầu, nên để chuẩn bị tốt cho giải, trước đó, ban huấn luyện đã đưa VĐV đi tập huấn cũng như thi đấu cọ xát để có thêm kinh nghiệm.

“Chúng tôi tham gia giải với tinh thần quyết tâm cao với mục tiêu sẽ mang về 1 tấm HCV cho tỉnh nhà”, ông Hoàng cho hay.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

 

;
.