.

V-League 2023/24: Khốc liệt nửa dưới bảng xếp hạng

Cập nhật: 17:34, 23/05/2024 (GMT+7)

Theo các chuyên gia, để chắc suất ở lại V-League, mỗi đội bóng phải đạt ngưỡng 29 điểm và như vậy, tới lúc này mới chỉ có 7 CLB đang dẫn đầu bảng xếp hạng là thong dong trong phần còn lại của mùa giải.

Cơ hội trụ lại V-League của Khánh Hoà nhạt nhòa.
Cơ hội trụ lại V-League của Khánh Hoà nhạt nhòa.

Ngược lại, ở nửa dưới bảng xếp hạng sẽ là cuộc cạnh tranh nhau khốc liệt để né tấm vé đá trận play-off. Nhìn vào bảng xếp hạng, từ vị trí thứ 8 của Thể Công Viettel trở xuống, có đến 6 cái tên phải cố hết sức để đạt ngưỡng 29 điểm. Đó là Thể Công Viettel (27 điểm), Quảng Nam (26), CLB TP.Hồ Chí Minh (26), Hoàng Anh Gia Lai (25), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (24) và Sông Lam Nghệ An (22). 6 vòng đấu tới đây đối với các đội ở nhóm này đều là các trận “chung kết”.

Trong khi đó, đội cuối bảng xếp hạng là Khánh Hòa (10 điểm), gần như đã hết cơ hội ở lại V-League mùa tới. Chuỗi 12 trận liên tiếp không thắng và nhìn các học trò của HLV Trần Trọng Bình đổ gục trên sân Vinh ở trận “chung kết ngược” hôm 18/5 thì có thể hiểu được điều đó.

Về lý thuyết, đội bóng Phố biển vẫn còn 6 trận cho đến khi mùa giải kết thúc để tìm đường thoát. Tuy nhiên, khả năng giành chiến thắng là vô cùng khó khi mà các vòng đấu còn lại, Khánh Hòa đều gặp những đối thủ mạnh hơn, trong khi họ đang sức cùng lực kiệt. Và khả năng Khánh Hòa sẽ phải “chia tay sớm” với V-League trước khi mùa giải kết thúc!

Khi Khánh Hòa “đứng vững” ở đáy bảng thì Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng, CLB TP.Hồ Chí Minh đã biết cách để tự thoát đi. Mặc dù họ chưa thể “kê cao ghế ngủ” nhưng ít ra với những đội bóng này, mọi thứ cũng đã dễ thở hơn nhiều.

7 đội đứng đầu sau vòng 20

Nam Định (39 điểm), Bình Dương (33), Bình Định (31), Công an Hà Nội  (31), Hà Nội (30), Hải Phòng (29), Thanh Hóa (29 điểm).

Quảng Nam - Tân binh V-League mùa này đã biết cách chắt chiu từng cơ hội để giành những điểm số quý giá trong cuộc chiến trụ hạng. Nhìn thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn ăn mừng như thể vô địch khi giành trọn 3 điểm trước B.Bình Dương, đủ thấy đường trụ hạng của đội bóng xứ Quảng tươi sáng như thế nào.

Tương tự, CLB TP.Hồ Chí Minh và Hoàng Anh Gia Lai cũng đã có được chiến thắng quan trọng để có thể nhẹ nhõm hơn cho chặng đường còn lại. Những nỗ lực để tìm đường “thoát” của họ, bước đầu đã có kết quả.

Trong khi CLB TP.Hồ Chí Minh hay Hoàng Anh Gia Lai… giành thêm điểm số, nghĩa là Sông Lam Nghệ An cảm thấy đường đi của mình thêm chông chênh, bởi lúc đó, rất khó để đội bóng xứ Nghệ đè được các đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng và khả năng, Sông Lam Nghệ An đành phải nhận tấm vé đá play-off vào cuối mùa để tìm đường ở lại V-League là khá cao.

V-League 2023/24 đang đi vào những vòng đấu, mà khoảng cách điểm giữa những đội ở nhóm cuối không chênh nhau là mấy. Chính vì thế, để tránh cảnh “đêm dài lắm mộng”, họ phải chiến đấu hết mình ở 6 lượt cuối để tự cứu mình.

NGUYỄN HƯNG

.
.
.