Nở rộ các lớp thể thao hè

Chủ Nhật, 26/05/2024, 15:29 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiều lớp thể thao đã được mở, đang rầm rộ chiêu sinh. Qua đó, tạo điều kiện cho các em ở lứa tuổi thanh thiếu niên và nhi đồng có điều kiện tập luyện môn thể thao yêu thích dịp hè, rèn luyện sức khỏe và thư giãn sau một năm học tập. 

Nhiều hoạt động thể thao được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia dịp hè. Trong ảnh: Các cầu thủ nhí tham gia giải bóng đá 5s U9 các CLB mở rộng được tổ chức tại huyện Châu Đức năm 2024.
Nhiều hoạt động thể thao được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia dịp hè. Trong ảnh: Các cầu thủ nhí tham gia giải bóng đá 5s U9 các CLB mở rộng được tổ chức tại huyện Châu Đức năm 2024.

Cha mẹ an tâm

Để kỳ nghỉ hè của các em thật sự có ý nghĩa sau một năm học tập căng thẳng, nhiều phụ huynh lựa chọn cho con tham gia các lớp thể thao nhằm giúp trẻ rèn luyện sức khỏe, hạn chế sử dụng mạng xã hội, điện thoại, máy tính...

Chị Nguyễn Thanh Hiền (TP.Vũng Tàu) cho biết, hè năm nay chị đăng ký cho 2 con tham gia lớp năng khiếu tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh. Trong đó, con trai lớn học cờ vua theo sở thích, còn con gái 7 tuổi tham gia lớp học bơi cơ bản để rèn luyện kỹ năng chống đuối nước. “Hàng năm vào dịp hè, tôi đều đăng ký cho các con học các môn thể thao. Tôi thấy môi trường ở đây rất an toàn và bổ ích, giúp các con hòa đồng với bạn bè, rèn luyện thêm kỹ năng, có sức khỏe tốt, tránh xa các thiết bị điện tử không cần thiết”, chị Hiền tâm sự.

Lên kế hoạch cho con tham gia những lớp thể thao vừa học vừa chơi ngay từ đầu mùa hè, anh Trần Thanh Hải (TP.Bà Rịa) chia sẻ, sau khi tham khao ý kiến của con trai 10 tuổi, anh lựa chọn môn cầu lông để con luyện tập. Đây là môn thể thao con thích, lại dễ chơi và phù hợp với thể chất, lứa tuổi. Sau thời gian hè, nếu con yêu thích và muốn gắn bó lâu dài, anh sẵn sàng ủng hộ con theo đuổi đam mê.

“Dù khá bận rộn khi phải đưa đón nhưng miễn sao các con có sức khỏe, có một kỳ nghỉ hè thú vị thì vợ chồng tôi sẵn sàng", anh Hải nói.

Việc tổ chức các lớp năng khiếu về thể thao hay các hoạt động liên quan đến TDTT dịp hè giúp các em phát triển thể chất, tăng cường sức khỏe, hướng đến lối sống lành mạnh, bổ ích. Đồng thời, giúp phát hiện và nuôi dưỡng những hạt giống mới trong phong trào TDTT của tỉnh. 

(Ông Đặng Văn Cường, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh)

Đa dạng các lớp thể thao hè

Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh là địa chỉ quen thuộc được nhiều phụ huynh tin tưởng tìm đến để đăng ký cho con mình rèn luyện sức khỏe trong dịp hè. Năm nay, trung tâm mở nhiều lớp năng khiếu, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em như: cờ vua, cờ tướng, bóng dàn, judo, kurash, jujitsu, karate, muay, vovinam, võ cổ truyền, taekwondo, khiêu vũ thể thao, bơi, wushu, cầu lông và bóng đá. 

Ông Đặng Văn Cường, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết, hàng năm, trung tâm đều duy trì kế hoạch tuyển sinh các lớp năng khiếu thể thao, nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện thân thể, tạo điều kiện cho các em ở lứa tuổi thanh thiếu niên và nhi đồng có điều kiện tập luyện môn thể thao yêu thích dịp hè, rèn luyện sức khỏe và thư giãn sau một năm học tập. 

Nhiều lớp năng khiếu thể thao được mở dịp hè để các em học sinh lựa chọn tùy theo năng khiếu, sở thích. Trong ảnh: Các kỳ thủ tham gia giải cờ vua tỉnh năm 2024 được tổ chức tại huyện Long Điền.
Các kỳ thủ tham gia giải cờ vua tỉnh năm 2024 được tổ chức tại huyện Long Điền.

Các lớp năng khiếu của trung tâm diễn ra trong vòng 2 tháng (từ 1/6 đến 1/8), duy trì tập luyện trung bình 3 buổi/tuần, tùy theo số lượng học viên tham gia. Để các lớp đạt hiệu quả cao, trong quá trình tập luyện, trung tâm thường xuyên tổ chức các buổi thi đấu nhằm tăng cường cọ xát, giao lưu giữa các em. Kết thúc chương trình tập luyện, trung tâm kiểm tra tổng kết đánh giá năng lực chuyên môn cho học viên. “Hiện Trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, điều kiện để sẵn sàng cho các lớp hoạt động”, ông Cường thông tin. 

Trung tâm VH-TT-TT ở các địa phương trong tỉnh cũng đang triển khai kế hoạch tuyển sinh các lớp năng khiếu thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện của thiếu niên, nhi đồng. 

Bên cạnh những lớp năng khiếu thể thao hè, dịp này, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cũng sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức các giải thể thao dành cho thanh thiếu niên, học sinh, lực lượng năng khiếu thể thao như: Giải cầu lông các CLB tỉnh; Giải vovinam các lứa tuổi tỉnh; Giải bóng đá U9 các CLB tỉnh; Giải bóng bàn các lứa tuổi tỉnh; Giải việt dã tỉnh; Giải taekwondo các lứa tuổi; Giải bơi lội các lứa tuổi… Các giải này được tổ chức trải đều tại các địa phương như: Đất Đỏ, Châu Đức, Bà Rịa , Vũng Tàu, Phú Mỹ nhằm tạo điều kiện để thanh thiếu niên, học sinh trên toàn tỉnh có cơ hội tham gia thi đấu. 

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.