Ngôi đầu Ngoại hạng Anh đổi chủ chóng mặt

Thứ Hai, 01/04/2024, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này càng về cuối càng hấp dẫn khi ngôi đầu liên tục đổi chủ trong những vòng đấu gần đây. Ở vòng 30 trong khi Man xanh và Pháo thủ cầm hòa nhau thì Lữ đoàn đỏ đã nhanh chóng đoạt lấy ngôi đầu và khoảng cách điểm số chỉ là 2 và 3.

Cuộc đua “tam mã” vô địch Premier League mùa này vô cùng hấp dẫn khi Liverpool chỉ hơn Man City đứng thứ ba đúng 3 điểm.
Cuộc đua “tam mã” vô địch Premier League mùa này vô cùng hấp dẫn khi Liverpool chỉ hơn Man City đứng thứ ba đúng 3 điểm.

Hấp dẫn cuộc đua vô địch

Ở vòng 28, trog khi Man City và Liverpool cầm chân nhau 1-1, ngày lập tức Arsenal đã tận dụng cơ hội vươn lên chiếm lấy ngôi đầu. Sau khi cả 3 đội đều không thi đấu tại vòng 29 do bận đá FA Cup, kịch tính lại tiếp diễn ở vòng 30.

Ở vòng 30, trên sân nhà, Liverpool có chiến thắng ngược 2-1 trước Brighton để gây sức ép cực lớn lên 2 đối thủ, khi mà sau đó ít giờ Arsenal đối đầu với Man City trên sân Etihad. Và điều The Kop mong đợi đã đến khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sau vòng 30, Liverpool hiện có 67 điểm, chiếm ngôi đầu, hơn Arsenal 2 điểm và Man City 3 điểm. Hiệu số của các đội cũng không chênh lệch nhau quá nhiều. Chính vì thế, cuộc đua vô địch sẽ vẫn còn rất căng thẳng.

Trong tuần tới, các đội sẽ phải thi đấu 2 lượt trận liên tiếp. Tại vòng 31 diễn ra vào giữa tuần, Arsenal tiếp Luton trên sân nhà, trong khi Man City cũng được đá sân nhà khi đối đầu với Aston Villa. Liverpool thi đấu muộn hơn 1 ngày, gặp Sheffield trên sân nhà Anfield.

Kịch tính có lẽ sẽ đến ở vòng 32 khi Liverpool phải hành quân tới sân Old Trafford của Manchester United (MU). Trong khi đó, Man City và Arsenal cũng đều làm khách nhưng trước các đối thủ không quá mạnh, lần lượt là Palace và Brighton.

Top 4 đã ngã ngũ?

Trong khi cuộc đua vô địch vẫn còn chưa ngã ngũ thì cuộc đua top 4 dường như đã loại bớt một ứng viên. Tại vòng 30, trong khi cả Tottenham và Aston Villa đều có chiến thắng trước Luton và Wolves, thì MU lại bị Brentford cầm hòa.

MU hiện đã kém Tottenham ở vị trí thứ 5 tới 8 điểm và kém Villa ở vị trí thứ 4 tới 11 điểm. Cả Spurs và MU đều đang đá ít hơn Villa 1 trận. Tuy nhiên có lẽ chỉ có Tottenham là còn hy vọng giành vị trí thứ 4.

Còn với MU, họ có lẽ sẽ hướng tới mục tiêu giành chức vô địch FA Cup khi đối thủ tại bán kết chỉ là Coventry City.

 Căng thẳng “cuộc đua”  trụ hạng

Cuộc chiến sinh tử tránh suất xuống hạng cũng đang căng thẳng không kém. Sau vòng 30, khoảng cách giữa các đội thuộc nhóm cuối bảng cũng không cách nhau quá xa.

Sheffield đang đứng bét bảng với 15 điểm sau 29 trận. Tuy nhiên, họ chỉ kém Burnley (thứ 19) có 3 điểm đồng thời kém 2 đội đứng tiếp theo là Luton (18) và Nottingham (17) có 7 điểm. Đáng chú ý, Sheffied đang đá ít hơn các đội này 1 trận.

Ngay cả Everton (thứ 16, 25 điểm) hay Brentford (thứ 15, 27 điểm) cũng chưa chắc suất trụ hạng. Chính vì thế, các trận đấu từ nay tới cuối mùa đều là các trận chung kết đối với những đội này.

THẢO NGUYÊN

;
.