Khởi tranh giải vô địch bóng ném bãi biển quốc gia

Thứ Ba, 23/04/2024, 06:01 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 22/4, tại bãi biển Thùy Vân (TP. Vũng Tàu), giải vô địch bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024 đã chính thức khởi tranh. Giải do Cục TDTT, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp cùng Sở VH-TT tổ chức.

Nằm trong hệ thống thi đấu hàng năm của Cục TDTT, giải vô địch bóng ném bãi biển quốc gia năm nay quy tụ 150 VĐV nam, nữ của 8 đơn vị đến từ các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc về tham dự, trong đó có nhiều đội mạnh như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội....

Ông Đào Đức Kiên, phụ trách bộ môn bóng ném (Cục TDTT) trao hoa và cờ cho các đội tham dự giải.
Ông Đào Đức Kiên, phụ trách bộ môn bóng ném (Cục TDTT) trao hoa và cờ cho các đội tham dự giải.

Các VĐV tranh 6 bộ huy chương ở 2 nội dung thi đấu nam, nữ. Các đội được chia làm 2 bảng và thi đấu vòng tròn tính điểm.

Theo Cục TDTT, năm nay, Việt Nam sẽ tham dự một số giải bóng ném quốc tế, do vậy giải vô địch quốc gia là cơ sở để Liên đoàn bóng ném Việt Nam cùng bộ môn bóng ném tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển hướng tới thi đấu các giải quốc tế để đạt thành tích. 

Một pha ném bóng đẹp mắt của VĐV đội TP. Hồ Chí Minh B.
Một pha ném bóng đẹp mắt của VĐV đội TP. Hồ Chí Minh B.

Ngoài ra, bóng ném bãi biển cũng là bộ môn có trong các môn được đề xuất tổ chức thi đấu chính thức tại Đại hội thể thao toàn quốc lần X, năm 2026. Do đó, đây sẽ là cơ hội để các đơn vị đánh giá lại lực lượng, các VĐV cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu.

Sau lễ khai mạc, một số trận đấu cũng diễn ra sổi nổi và hấp dẫn, trong đó đội Hà Nội thắng Đà Nẵng tỉ số 2-1; đội nam TP. Hồ Chí Minh A thắng đội TP. Hồ Chí Minh B với tỉ số 2-0.

Giải sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 27/4. 

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.