Inter vô địch Serie A 2023/24 trước 5 vòng đấu

Thứ Ba, 23/04/2024, 18:11 [GMT+7]
In bài này
.

Inter Milan đã trở thành nhà vô địch Serie A mùa giải 2023/24, đoạt Scudetto lần thứ 20 khi mùa giải còn 5 vòng đấu, với 86 điểm sau 33 trận.

Các cầu thủ Inter ăn mừng chức vô địch Serie A lần thứ 20.
Các cầu thủ Inter ăn mừng chức vô địch Serie A lần thứ 20.

Sử dụng nhân lực hợp lý

Mùa này, Inter cũng nhận được cơn mưa lời khen nhờ khả năng tấn công tinh tế và được xem là đội bóng giải trí, quyến rũ nhất Serie A. Điều đó cho thấy cách sử dụng nhân lực hợp lý của HLV Inzaghi cùng các cộng sự.

Mặc dù ban huấn luyện có xu hướng hạn chế xoay tua đội hình ở mức tối thiểu nhưng Inzaghi luôn sử dụng tất cả 5 quyền thay người trong các trận đấu. Inzaghi cũng hiếm khi thay người trước phút thứ 60, trừ khi cầu thủ bị thẻ vàng và có nguy cơ lãnh thẻ vàng thứ hai.

Đó là lý do vì sao đến thời điểm hiện tại, Inter chưa từng có cầu thủ bị đuổi khỏi sân vì 2 thẻ vàng mùa này. Riêng Denzel Dumfries trở thành cầu thủ Inter duy nhất nhận thẻ đỏ tại Serie A 2023/24 đến thời điểm này, khi hậu vệ người Hà Lan bị truất quyền thi đấu ở phút 90+3 sau một vụ lộn xộn cuối trận dery Milan ở vòng 33, rạng sáng 23/4.

Tiêu dùng thông minh

Những người yêu mến Inter đã rất lo lắng khi Romelu Lukaku và Edin Dzeko chia tay CLB khiến Nerazzurri không còn trung phong. Tuy nhiên, những mối nghi ngại đó không kéo dài lâu khi bản hợp đồng mới Marcus Thuram ngày càng ăn ý và trở thành đối tác tuyệt vời của Lautaro Martinez trên hàng công Inter.

Cặp Lautaro và Thuram đã thay thế Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia của Napoli trở thành bộ đôi đôi tấn công nguy hiểm nhất Serie A mùa này. Nếu Thuram ghi 12 bàn và có 7 pha kiến tạo, thì Lautaro sở hữu 23 bàn - dẫn đầu danh sách vua phá lưới mùa này, cùng 2 pha kiến tạo.

Một bản hợp đồng quan trọng khác khiến không ít người ban đầu phải ngạc nhiên là thủ môn kỳ cựu người Thụy Sĩ Yann Sommer (35 tuổi) với giá 6 triệu euro. Anh được mua về để thay thế Andre Onana. Một khoản chi phí quá nhỏ trong số 51 triệu euro mà Inter thu được từ việc bán Onana cho Manchester United.

Đây trở thành một thương vụ kinh doanh thông minh, có lãi và hiệu quả. Trong khi Onana gặp nhiều sóng gió ở Premier League thì Sommer lại tỏ ra đáng tin cậy ở đội chủ sân Giuseppe Meazza. Inter không chỉ để thủng lưới ít nhất giải đấu (18 bàn sau 33 trận) mà Sommer còn giữ sạch lưới nhiều trận nhất, với 17/30 trận.

VUA ĐẤU CÚP

Biệt danh “Vua đấu cúp” của HLV Simone Inzaghi cuối cùng đã chấm dứt. Nhà cầm quân 48 tuổi chưa bao giờ huấn luyện một đội nào giành được chức vô địch mặc dù có một danh sách thành tích ấn tượng.

Với Lazio và sau đó là Inter, Inzaghi đã giành được 3 Coppa Italia và 5 Siêu cúp Italia để mang về cho ông danh hiệu “Re di Coppe” - Vua đấu cúp. Cũng chính Inzaghi đưa Inter vào chung kết Champions League năm ngoái và thua Man City 0-1.

Từ những bàn đạp ấy, Inzaghi giúp Inter đánh đâu thắng đấy và tỏ ra vượt trội so với phần còn lại nhờ đội hình chất lượng, có chiều sâu, đồng đều và hiếm khi mắc sai lầm.

Mùa này, Inter của Inzaghi thua duy nhất 1 trận trên mọi đấu trường, đó là thất bại 1-2 ở lượt về vòng 1/8 Champions League trước Atletico, còn tại Serie A là chuỗi 15 trận bất bại, bao gồm 13 chiến thắng và 2 trận hòa.

Đối thủ sa sút

Mùa trước, Napoli đã ăn mừng chức vô địch Serie A đầu tiên sau hơn 3 thập kỷ chờ đợi. Nhưng họ đã quá sa sút so với chính mình kể từ đó. Napoli đang có hàng phòng ngự tệ nhất trong lịch sử của họ tại giải VĐQG Italia, đã thay HLV thứ 3 ở mùa này và đang trôi dạt ở vị trí thứ 8 BXH Serie A. Ngoài ra, phải kể đến việc Roma, Lazio hay AC Milan đã trải qua một mùa giải không suôn sẻ…

Tất cả những yếu tố đó khiến Juventus trở thành đối thủ chính trong cuộc đua vô địch Serie A với Inter. Thực tế vượt xa sự mong đợi sau một năm đầy biến động của Bianconeri. Lão phu nhân thậm chí còn vươn lên dẫn đầu vào tháng 1 trong thời gian Inter tham dự Siêu cúp Italia.

Nhưng Juventus đã sa sút thảm hại, trượt dốc không phanh khi chỉ thắng 2 trong số 12 vòng gần đây, còn lại hòa 6 và thua 4 trận. Tận dụng thành công các cơ hội của mình, Inter bay cao trên BXH và cuối cùng lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu.

ĐÌNH THY

;
.