Gần 1.000 người đồng diễn hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga

Chủ Nhật, 21/04/2024, 10:48 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 21/4, tại Quảng trường TP Bà Rịa, gần 1.000 người đã tham gia chương trình ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10. Sự kiện do Sở VH-TT phối hợp với Liên đoàn Yoga tỉnh tổ chức chương trình nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga 21/6.

Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo tỉnh, các đơn vị thắp đèn hướng ứng ngày Quốc tế Yoga.
Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo tỉnh thắp đèn hướng ứng ngày Quốc tế Yoga.

Tham dự chương trình có Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh ông Madan Mohan Sethi; ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Liên đoàn Yoga Việt Nam, Liên đoàn Yoga các tỉnh Đông Nam bộ.

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và cờ cho các đoàn tham dự.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và cờ cho các đoàn tham dự.

Với chủ đề “Yoga vì một sức khỏe toàn diện”, ngày Quốc tế Yoga năm nay có gần 1.000 hội viên, tình nguyện viên của 27 đơn vị, câu lạc bộ yoga đến từ các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia. 

Các hội viên tham gia thiền tại chương trình.
Các hội viên thiền trước khi bắt đầu tập Yoga.

Chương trình cũng là dịp để những người yêu thích bộ môn Yoga trong tỉnh giao lưu, gắn kết, chia sẻ những giá trị hữu ích mà Yoga mang lại. Đồng thời, sự kiện cũng là hoạt động giao lưu văn hóa nhân dân, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

Biểu diễn các động tác yoga.
Biểu diễn các động tác yoga.

Phát biểu tại chương trình, ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, chương trình ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 nhấn mạnh sự hợp nhất và hài hòa giữa cá nhân với cộng đồng, tính quốc gia - quốc tế, vì sức khỏe chung. Ngày Quốc tế Yoga tổ chức hàng năm với mong muốn nâng cao nhận thức về tác dụng của tập Yoga trong cộng đồng. Yoga sẽ kết nối mọi người, cân bằng cuộc sống, duy trì tinh thần và thể chất khỏe mạnh.

Các hội viên biểu diễn động tác yoga.
Các hội viên biểu diễn động tác yoga.

Các hoạt động trong ngày Quốc tế Yoga không chỉ quảng bá loại hình luyện tập sức khỏe cho người dân mà còn là cơ hội để người dân Bà Rịa-Vũng Tàu hiểu biết hơn về nét đặc sắc văn hóa Ấn Độ. 

Gần 1.000 tham dự chương trình ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10.
Gần 1.000 tham dự chương trình ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10.

Ngay sau lễ khai mạc, gần 1.000 hội viên, tình nguyện viên đã tham gia thiền và trình diễn yoga trên nền nhạc Quê hương, lan tỏa thông điệp lối sống tích cực, an lạc với thói quen luyện tập TDTT để cân bằng tâm trí, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống, thể hiện sự hòa hợp giữa con người và mang lại nguồn sinh lực tạo nên cuộc sống viên mãn hơn.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.