Hạ Malaysia 2-0, Việt Nam tiến gần hơn đến tứ kết U23 châu Á 2024

Thứ Bảy, 20/04/2024, 22:23 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Malaysia 2-0 ở lượt trận thứ 2 bảng D Vòng chung kết giải bóng đá U23 châu Á. Với 6 điểm sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tạm vươn lên dẫn đầu bảng và gần như nắm chắc tấm vé vào tứ kết. 

Nụ cười chiến thắng của các cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Nụ cười chiến thắng của các cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Việt Nam đứng thứ 115, cao hơn Malaysia 23 bậc. U23 Việt Nam cũng vượt trội so với đối phương về kinh nghiệm và thành tích ở Giải U23 châu Á.

Theo thống kê, U23 Việt Nam đã gặp U23 Malaysia 12 lần gần đây và giành tới 8 trận thắng, 3 trận hòa, chỉ 1 trận thua. Hơn nữa, với những gì đã thể hiện ở lượt trận ra quân (Việt Nam thắng Kuwait 3-1, trong khi Malaysia thua Uzbekistan 0-2), U23 Việt Nam cũng được đánh giá cao hơn đối phương.

Nếu như những phút đầu hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng thì khoảng từ giữa hiệp, U23 Việt Nam có phần chệch choạc với nhiều pha chuyền bóng hỏng, khiến khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn bị đặt vào thế nguy hiểm. Tuy nhiên, các cầu thủ của đội bạn không tận dụng thành công.

Thế trận cân bằng bị phá vỡ ở phút 39 khi U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm chếch về cánh phải theo hướng tấn công. Chuyên gia đá phạt Khuất Văn Khang đã có cú cứa lòng tuyệt đẹp đưa bóng vào góc xa khung thành, khiến thủ môn Al Amin dù bay người hết cỡ cũng không thể chạm tay vào bóng. 1-0 cho U23 Việt Nam.

Sau bàn thua, U23 Malaysia dồn lên tìm bàn gỡ và tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhưng cũng không một lần thành công.

Bùi Vĩ Hào tiếp tục mang về niềm vui cho đội U23 Việt Nam với quả phạt đền. Ảnh: VFF.
Bùi Vĩ Hào tiếp tục mang về niềm vui cho đội U23 Việt Nam với quả phạt đền. Ảnh: VFF.

Đầu hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa Bùi Vĩ Hào - tiền đạo đã lập cú đúp trong trận thắng Kuwait trước đó - vào sân và chỉ ít phút sau anh đã tạo ra dấu ấn. Cụ thể, phút 57, Vĩ Hào mang về quả phạt đền cho đội nhà sau tình huống bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, cú sút của Minh Khoa đã bị thủ thành Al Amin đoán đúng hướng nhưng không thể chạm tay vào bóng. U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-0. 

Dù chơi nỗ lực và có nhiều cơ hội nhưng U23 Malaysia không thể ghi bàn trước U23 Việt Nam. Ảnh: FAM.
Dù chơi nỗ lực và có nhiều cơ hội nhưng U23 Malaysia không thể ghi bàn trước U23 Việt Nam. Ảnh: FAM.

Dẫn trước với tỷ số an toàn, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo các học trò chuyển sang chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho đối phương. U23 Malaysia dồn lên tấn công tìm bàn gỡ trong thế không còn gì để mất.

Họ đã có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm nhưng hoặc do quá nôn nóng nên thiếu chính xác, hoặc bị thủ môn Quan Văn Chuẩn từ chối. Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Với kết quả này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tạm vươn lên dẫn đầu bảng D và sẽ giành vé vào tứ kết trước một vòng nếu U23 Uzbekistan không thua U23 Kuwait trong trận đấu lúc 22h30 cùng ngày.

ĐỨC NGUYÊN

 

 

 

 

;
.