Donadoni muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Thứ Hai, 01/04/2024, 18:58 [GMT+7]
In bài này
.

Theo nhiều nguồn tin, chiếc ghế thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam đang được nhiều nhà cầm quân đến từ nhiều nước quan tâm.

Cựu HLV đội tuyển Italia Donadoni bày tỏ mong muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.
Cựu HLV đội tuyển Italia Donadoni bày tỏ mong muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bắt đầu triển khai kế hoạch tìm HLV mới cho bóng đá Việt Nam, sau khi HLV Philippe Troussier chia tay. Trong những ngày qua, đã có nhiều HLV ngỏ ý muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Và họ đã gửi hồ sơ tới VFF.

Cái tên mới nhất khiến người hâm mộ Việt Nam xôn xao là Roberto Donadoni, cựu HLV đội tuyển Italia. Donadoni là một cựu danh thủ nổi tiếng của bóng đá Italia. Nhà cầm quân này từng dẫn dắt đội tuyển Italia thay thế cho HLV Lippi trong giai đoạn 2006-2008. Dưới sự dẫn dắt của Donadoni, Italia đã vào tứ kết EURO 2008, chỉ chịu thua nhà vô địch Tây Ban Nha trên chấm 11m. Ngoài ra, Donadoni còn có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều CLB lớn như Napoli, Cagliari, Parma, Bologna và Thâm Quyến. Ông cũng được xem là cái tên “khủng” nhất quan tâm tới chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Ngoài Donadoni, còn có 5 gương mặt sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, gồm: Mano Polking (cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan), Akira Nishino (cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan và Nhật Bản), Kim Sang Sik (cựu HLV Jeonbuk Hyundai Motors); Kim Do Hoon (cựu HLV Incheon United và Ulsan Hyundai) và Luisma Hernandez ((cựu HLV CLB Daegu FC Reserves). Trong số này, HLV Polking và Nishino không còn lạ gì với NHM Việt Nam. 2 nhà cầm quân này từng là “thuyền trưởng” Thái Lan. Trong khi đó, CV của 2 vị chiến lược gia Hàn Quốc cũng rất ấn tượng.

Cả 6 nhà cầm quân vừa nhắc đều bày tỏ mong muốn được dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Trong thời gian tới, số lượng ứng viên ứng cử chiếc ghế “thuyền trưởng” đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ còn thêm nhiều cái tên nữa.

Sau khi chốt danh sách sơ bộ, Ban chuyên môn của LĐBĐ Việt Nam sẽ đánh giá năng lực của từng ứng viên trước khi tư vấn cho lãnh đạo liên đoàn đưa ra quyết định cuối cùng. Tiêu chí của VFF là tìm ra HLV phù hợp với văn hóa, hiểu biết về bóng đá Đông Nam Á và có sự cầu thị trong công việc.

LAN ĐỨC

;
.