Cởi bỏ áp lực

Thứ Ba, 23/04/2024, 18:10 [GMT+7]
In bài này
.

Theo phân nhánh ở vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2024, nhất bảng C gặp nhì bảng D, nhì bảng D gặp nhất bảng C.

Cục diện bảng C vừa khép lại hết sức bất ngờ, khi ở lượt đấu cuối U23 Saudi Arabia để thua trước Iraq, trong khi Thái Lan cũng thua Tajikistan. Kết quả này khiến Thái Lan và Tajikistan bị loại, Iraq leo lên dẫn đầu bảng C và Saudi Arabia xếp thứ hai.

Theo phân nhánh, U23 Việt Nam sẽ gặp 1 trong 2 đại diện Tây Á, đây là hai đội bóng mạnh, đặc biệt Saudi Arabia đang là đương kim vô địch giải đấu. Bởi vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn cần chuẩn bị tốt nhất cả về tinh thần lẫn sức khỏe cho các cầu thủ cho trận tứ kết sắp tới.

Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu chúng ta quá để tâm đến việc lựa chọn đối thủ ở tứ kết là một sai lầm, bởi ai trong số họ đều là những đội bóng sẽ gây rất nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn, ban huấn luyện và đội ngũ bác sĩ cần quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các cầu thủ trẻ không bị áp lực tâm lý, không bị “cúm” trước cái bóng lớn của đối thủ ở tứ kết.

Việc cởi bỏ áp lực rất quan trọng và bóng đá Việt Nam ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn các đội trẻ đã làm được, làm rất tốt dưới thời HLV Park Hang-seo, mà nổi bật là U23 Việt Nam đã làm nên cơn “địa chấn” ở Thường Châu (Trung Quốc) năm 2018.

Đã 6 năm kể từ mùa Đông ở Thường Châu, người hâm mộ cả nước chưa thêm lần được sống trong những khoảnh khắc như thế. Hy vọng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại một lần nữa tạo nên “cơn bão sa mạc” ở Qatar trong những ngày tháng 5 lịch sử!

HOÀNG THÀNH

 

;
.