Aubameyang đi vào lịch sử Europa League

Thứ Sáu, 16/02/2024, 18:03 [GMT+7]
In bài này
.

Cựu tiền đạo của Arsenal và Barcelona trở thành 1 trong 2 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Europa League.

Aubameyang hồi sinh trong màu áo Marseille mùa này.
Aubameyang hồi sinh trong màu áo Marseille mùa này.

Rạng sáng 16/2, Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn trong trận hòa 2-2 của Marseille trước Shakhtar Donetsk ở vòng play-off tranh vé vào vòng 16 đội Europa League. Pha lập công ở phút 64 của ngôi sao người Gabon giúp đội bóng thành phố cảng nước Pháp có trận hòa trên sân khách.

Aubameyang cán mốc 30 bàn thắng ở Europa League, sánh ngang thành tích của Radamel Falcao ở sân chơi hạng 2 của bóng đá châu Âu cấp CLB. Falcao là một trong những huyền thoại của Europa League một thập niên qua, khi giữ ngôi vị số 1 về số bàn thắng (30 lần).

Tuy nhiên, với việc chân sút người Colombia hiện chơi ở Rayo Vallecano, đội không có nhiều hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới, Aubameyang khả năng cao trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử Europa League trong tương lai gần.

Những năm gần đây, Aubameyang thường xuyên thi đấu cho Arsenal, Barcelona ở Europa League. Mùa này, mũi nhọn sinh năm 1989 cũng là đầu tàu của Marseille tại Europa League, khi ghi 6 bàn chỉ sau 6 lần ra sân.

Tuy nhiên, khác với Falcao, Aubameyang chưa từng vô địch Europa League. Thành tích tốt nhất chân sút người Gabon có được là vị trí á quân, khi cùng Arsenal lọt vào chung kết giải đấu mùa 2018/2019.

Sau giai đoạn đáng quên ở Arsenal, Barcelona hay Chelsea, Aubameyang cho thấy dấu hiệu hồi sinh khi ghi bàn liên tục cho Marseille mùa này. Anh được kỳ vọng giúp CLB Ligue 1 gây bất ngờ ở Europa League.

PHƯƠNG THANH

 
;
.