Chơi bế tắc, Việt Nam thất bại trước Indonesia

Thứ Sáu, 19/01/2024, 23:51 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 19/1, đội tuyển Việt Nam đã chơi bế tắc và nhận thất bại 0-1 trước Indonesia ở lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2023. 

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) bế tắc và nhận thất bại trước Indonesia. Ảnh: bongdaplus.
Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) bế tắc và nhận thất bại trước Indonesia. Ảnh: bongdaplus.

Trước trận đấu này, hai đội bóng trong khu vực Đông Nam Á đã quá hiểu nhau. Ở bảng đấu có sự hiện diện của hai đối thủ mạnh là Nhật Bản và Iraq, ai cũng hiểu rằng đội nào giành chiến thắng trong trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ có cơ hội xếp vị trí thứ 3 bảng D để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp.

Với đội hình nhiều cầu thủ nhập tịch và thể lực sung mãn, các học trò của HLV Shin Tae Yong tràn lên tấn công phủ đầu, dồn ép đối phương vào thế chống đỡ vất vả. Trong khoảng 10 phút đầu hiệp 1, họ đã tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành thủ môn Nguyễn Filip. Tuy vậy, họ không thể tận dụng thành công.

Những phút sau đó, đội tuyển Việt Nam dần lấy lại thế trận và kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy nhiên, trước lối chơi pressing ngay trên phần sân đối phương và không ngại phạm lỗi từ xa của Indonesia, các học trò của HLV Philippe Troussier tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Ernando. 

Văn Khang không thể mang về niềm vui cho cổ động viên Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.
Văn Khang không thể mang về niềm vui cho cổ động viên Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.

Trong thế trận giằng co, sai lầm của Thanh Bình đã khiến đội nhà trả giá khi anh phạm lỗi kéo ngã Struick trong vòng cấm. Trọng tài cho Indonesia được hưởng quả 11m. Asnawi Mangkualam đã thực hiện thành công, đưa Indonesia vượt lên dẫn trước ở phút 42.

Khoảng hơn 10 phút đầu hiệp 2, đội tuyển Việt Nam dồn lên tìm bàn gỡ sau khi Văn Khang được đưa vào sân. Cầu thủ này đã có nhiều tình huống dứt điểm mang lại hy vọng cho cổ động viên đội nhà nhưng không thể đánh bại thủ môn Ernando.

Nhằm làm giảm sự hưng phấn của đối phương, các cầu thủ Indonesia lùi sâu về bảo toàn tỷ số. Họ sẵn sàng phạm lỗi và thường xuyên nằm sân sau va chạm, chờ đội ngũ y tế vào chăm sóc khiến trận đấu bị gián đoạn nhiều lần.

Sau đó, đội bóng xứ vạn đảo dần lấy lại thế trận và dễ dàng bẻ gãy các đợt lên bóng của Việt Nam. Các học trò của HLV Troussier tiếp tục bế tắc trong thời gian còn lại. Thậm chí, trong khoảng 10 phút bù giờ hiệp 2, đội tuyển Việt Nam còn phải chơi với 10 người khi Long Giang nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Chung cuộc, Indonesia giành chiến thắng 1-0, còn Việt Nam trắng tay sau 2 lượt trận.

THÙY VÂN

 

;
.