Chelsea và Real Madrid thắng nhọc đối thủ yếu

Chủ Nhật, 07/01/2024, 16:28 [GMT+7]
In bài này
.

Tại vòng 3 FA Cup, Chelsea được thi đấu trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Preston North End. Dù chỉ phải gặp đối thủ đang chơi ở giải hạng nhất Anh, nhưng HLV Pochettino vẫn tung vào sân đội hình khá mạnh với bộ ba Sterling - Palmer - Mudryk trợ chiến cho Broja trên hàng công.

Chelsea bế tắc trong suốt hiệp 1.
Chelsea bế tắc trong suốt hiệp 1.

Chelsea kiểm soát bóng vượt trội ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng họ lại tỏ ra bế tắc. Cơ hội tốt nhất thuộc về Cole Palmer sau đường chuyền đẹp của Enzo. Đáng tiếc là ngôi sao người Anh lại đưa bóng ra ngoài. Sang hiệp 2, HLV Pochettino đưa ra một số điều chỉnh và có hiệu quả ngay lập tức.

Phút 57, Gusto tạt bóng sớm từ bên cánh trái và Broja bật cao đánh đầu. Bóng đi vào góc xa khiến Woodman không thể cản phá. Trên đà hưng phấn, Chelsea dồn lên và ghi liên tiếp 3 bàn nữa để giành chiến thắng chung cuộc 4-0.

Cũng phải chờ tới hiệp 2 để có vé đi tiếp là Real Madrid. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha bước vào vòng 3 Cúp nhà Vua gặp Arandina, đối thủ nhỏ bé đang chơi ở giải hạng Tư. Dù vậy Arandina chơi khá kiên cường, trong hiệp 1 Real Madrid có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng liên tục bỏ lỡ.

Phải sang hiệp 2 và nhờ vào một quả penalty Real Madrid mới có được bước ngoặt mình muốn. Phút 53, Zazu mắc sai lầm khi phạm lỗi với Brahim Diaz trong vòng cấm đội chủ nhà và Joselu không từ chối cơ hội mở điểm trên chấm 11m. Ngay sau đó Arandina giao bóng, mất bóng và ở pha tấn công tiếp theo của Real Diaz đã nhanh chân vô lê vào góc xa rất ấn tượng để nâng tỷ số lên 2-0.

Real Madrid đá ung dung trong thời gian còn lại của trận đấu và đến phút 90+1 Rodrygo có bàn thứ 3 cho Real Madrid, khi đón bóng từ cánh phải và có pha kết thúc gọn gàng về phía góc xa. Đến phút 90+3, Raly Cabral thoát xuống cánh phải căng ngang và Nacho đã vô tình để bóng bật về lưới nhà, qua đó mang lại niềm vui nho nhỏ cho các khán giả Arandina.

NGỌC ANH

;
.