54 kỳ thủ tham gia giải cờ tướng mừng Đảng mừng Xuân

Thứ Ba, 30/01/2024, 13:10 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 30/1, Trung tâm VHTT-TT huyện Châu Đức khai mạc giải cờ tướng (cờ người) mừng Xuân. Tham gia giải có 54 VĐV đến từ các CLB cờ tướng và các địa phương trên địa bàn huyện.

Ông Phạm Văn Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Giải cờ tướng mừng Đảng mừng Xuân 2024.
Ông Phạm Văn Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải .

Ở vòng loại (cờ tướng), nội dung đồng đội (mỗi đội 3 người) tính điểm. Ban tổ chức chọn ra 2 đội có điểm cao nhất để thi đấu trận chung kết (cờ người) vào ngày 13/2 (nhằm mùng 4 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024).

Trận chung kết 2 đội thi đấu trong thời gian 25 phút (tích lũy 10 giây). Trước khi thi đấu mỗi đội sẽ cử ra một người đứng bên bàn cờ để hướng dẫn những “cờ người” đi đúng vị trí trong mỗi nước đi.

Các kỳ thủ tham gia thi đấu
Các kỳ thủ tham gia thi đấu vòng loại.

Giải cờ tướng (cờ người) nhằm tạo không khí tui tươi, phấn khởi cho người dân trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024. Đồng thời, tạo điều kiện cho các VĐV có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Qua đó phát hiện, tuyển chọn các kỳ thủ tiềm năng để huấn luyện, đào tạo đại diện cho địa phương tham dự các giải đấu lớn.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.