.

Giải cờ tướng trẻ quốc gia diễn ra tại TP. Vũng Tàu đầu tháng 7

Cập nhật: 14:16, 27/06/2023 (GMT+7)

Sáng 27/6, Sở VH-TT tổ chức cuộc họp Ban tổ chức giải Cờ tướng trẻ quốc gia năm 2023. Dự kiến, giải đấu diễn ra tại khách sạn Cao Su, TP. Vũng Tàu từ ngày 3 đến ngày 7 tháng 7.

Giải cờ tướng trẻ quốc gia là cơ hội để phát triển phong trào cờ tướng trong thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn tỉnh.
Giải cờ tướng trẻ quốc gia là cơ hội để phát triển phong trào cờ tướng trong thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Giải cờ tướng trẻ quốc gia năm 2023 dự kiến có sự tham dự của khoảng 400 VĐV (nam, nữ) của hơn 40 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Các kỳ thủ trẻ sẽ thi đấu ở các nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ truyền thống, cờ nhanh, cờ chớp cho các nhóm tuổi: U7, U9, U12, U14, U16, U18, U20.

Giải đấu được tổ chức với mục tiêu phát triển phong trào luyện tập trong cộng đồng thanh, thiếu niên và học sinh trên toàn quốc; đồng thời, tuyển chọn các kỳ thủ xuất sắc tham dự giải vô địch cờ tướng trẻ thế giới năm 2023 tới đây.

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, cờ tướng là môn thể thao được yêu thích ở mọi lứa tuổi. Đội tuyển cờ tướng tỉnh cũng đã đạt được những thành tích nhất định ở đấu trường quốc gia. Do đó, đăng cai giải trẻ quốc gia là cơ hội để tỉnh tiếp tục phát triển bộ môn này, đồng thời, tuyển chọn được những VĐV xuất sắc trở thành nòng cốt cho cờ tướng tỉnh trong tương lai.

Tin, ảnh: HÀN GIANG

.
.
.