U22 Việt Nam giành huy chương Đồng SEA Games 32

Thứ Ba, 16/05/2023, 19:25 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 16/5, đội tuyển U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Myanmar 3-1 để giành huy chương Đồng SEA Games 32, qua đó tạm quên đi nỗi buồn thất bại trước Indonesia ở bán kết.

 U22 Việt Nam đánh bại U22 Myanmar để giành huy chương Đồng SEA Games 32. Ảnh: bongdaplus.
U22 Việt Nam đánh bại U22 Myanmar để giành huy chương Đồng SEA Games 32. Ảnh: bongdaplus.

Trong trận này, HLV Philippe Troussier bố trí đội hình xuất phát của U22 Việt Nam gồm 5 gương mặt mới so với trận bán kết gồm: thủ môn Huy Hoàng, trung vệ Duy Cương, tiền vệ Nhật Nam và 2 tiền đạo Văn Khang, Văn Trường.

Vượt qua nỗi buồn sau thất bại ở bán kết, U22 Việt Nam đã chơi thanh thoát, áp đảo đối phương ngay những phút đầu. Văn Trường bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút thứ 5, nhưng Văn Cường đã kịp mở tỷ số ở phút thứ 9, sau đường chuyền dài chuyển từ cánh trái sang cánh phải của Minh Trọng.

Cách biệt được nhân đôi ở phút 33, cũng từ đường chuyền dài vượt tuyến. Lần này đến lượt Ngọc Thắng kiến tạo để Văn Cường thoát xuống tung cú sút chéo góc ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình trong trận này.

Văn Cường lập cú đúp trong chiến thắng trước U22 Myanmar. Ảnh: bongdalus.
Văn Cường lập cú đúp trong chiến thắng trước U22 Myanmar. Ảnh: bongdalus.

Với thực lực yếu hơn, U22 Myanmar tỏ ra bế tắc trước các học trò của HLV Philippe Troussier. Hàng tiền vệ của họ không thể cầm bóng, đẩy hàng tiền đạo vào tình trạng đói bóng. Dù vậy, ở một vài khoảnh khắc, U22 Myanmar vẫn tạo ra những tình huống nguy hiểm. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú dứt điểm của Htet Aung ở phút 41 đưa bóng đập chân Duy Cương đổi hướng nhưng bị thủ môn Huy Hoàng kịp cứu thua.

Thế trận ở hiệp 2 cũng tương tự hiệp 1 khi U22 Việt Nam vẫn làm chủ tình hình. Phút 55, Minh Trọng thoát xuống bên cánh phải nhận đường chuyền dài vượt tuyến của Nhật Nam rồi căng ngang để Văn Khang tung cú sút trực diện nâng tỷ số lên 3-0. 

Những phút còn lại, lần lượt Quốc Việt, Văn Khang… đều có cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công. Ngược lại, U22 Myanmar có bàn danh dự ở phút 88 nhờ công của Aung Myo Khant.

Chung cuộc, U22 Việt Nam đánh bại Myanmar 3-1 để đoạt huy chương Đồng SEA Games 32.

THÙY VÂN

 

;
.