U22 Việt Nam thắng nhọc U22 Lào trong trận ra quân SEA Games 32

Chủ Nhật, 30/04/2023, 21:49 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 30/4, đội tuyển U22 Việt Nam đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-0 trước đội tuyển U22 Lào trong trận ra quân bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

Niềm phấn khích của Văn Tùng sau bàn mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Ảnh: TTO
Niềm phấn khích của Văn Tùng sau bàn mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.

U22 Việt Nam sớm có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2, khi Thanh Nhàn tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải vào cho Văn Tùng bật cao đánh đầu, đưa bóng vượt quá tầm với của thủ môn Solasak Thilavong.

Những tưởng việc sớm có bàn thắng sẽ giúp cho Văn Tùng và đồng đội có trận đấu dễ dàng trước đội bóng xứ sở triệu voi, nhưng không phải. Sau khi ghi bàn, U22 Việt Nam vẫn thi đấu khá chậm rãi, trong khi đội bạn như vùng lên bằng lối chơi pressing khó chịu. Điều đó khiến các học trò HLV Philippe Troussier không thể có được sự chuẩn xác trong những đường chuyền quyết định.

U22 Lào (áo trắng) đã gây nhiều khó khăn cho U22 Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.
U22 Lào (áo trắng) đã gây nhiều khó khăn cho U22 Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.

Tình huống đáng chú ý nhất ở thời gian còn lại của hiệp 1 là pha đá phạt hiểm hóc ngoài vòng cấm của Lê Văn Đô ở phút 16 bị thủ thành Solasak Thilavong bay người cản phá. Nhìn chung, trong hiệp đấu này, U22 Việt Nam cầm bóng nhiều hơn nhưng rất khó tiếp cận được khung thành thủ môn đội bạn.

Sang hiệp 2, U22 Lào bất ngờ vùng lên mạnh mẽ. Họ áp dụng lối chơi pressing tầm cao, tranh chấp quyết liệt từ phần sân nhà của U22 Việt Nam và không ngại chạm lỗi. Lối chơi này đã gây ra nhiều khó khăn cho các học trò HLV Philippe Troussier và giúp họ tạo được nhiều tình huống nguy hiểm.

Trong đó, 2 tình huống khiến người hâm mộ thót tim. Lần thứ nhất diễn ra ở phút 76. U22 Lào thực hiện quả đá phạt chếch về bên cánh phải theo hướng tấn công. Một cầu thủ của họ lao vào đánh đầu trúng xà ngang, sau đó cầu thủ khác lao vào đá bồi nhưng rất may là bóng tìm đúng vị trí của thủ môn Quan Văn Chuẩn. Tiếp đó, phút 88, pha băng vào chạm bóng trong vòng 5m50 của Xaypanya là quá nhẹ và lại đi trúng vị trí của Văn Chuẩn.

Ngoài 2 pha bóng này, U22 Lào còn có một số tình huống lên bóng nguy hiểm nhưng hoặc là bị thủ môn Văn Chuẩn cản phá, hoặc là dứt điểm thiếu chính xác.

Quốc Việt ăn mừng sau bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho U22 Việt Nam. Ảnh: TTO.
Quốc Việt ăn mừng sau bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho U22 Việt Nam. Ảnh: TTO.

Không tận dụng được cơ hội, thầy trò HLV Michael Weiss đã phải trả giá ở phút bù giờ thứ 2. Văn Khang có đường băng lên trống trải từ cánh trái và tạt bóng chuẩn xác, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương. Bóng tìm đến đúng vị trí Quốc Việt đang băng xuống và anh dễ dàng đánh bại thủ thành Thilavong, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Thắng trận 2-0 trong ngày ra quân trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng, HLV Philippe Troussier và các học trò sẽ còn nhiều việc phải làm trong những trận tiếp theo.

THÙY VÂN

 

;
.