.

HƯỚNG TỚI SEA GAMES 32: Đợi giờ xuất phát

Cập nhật: 18:50, 12/04/2023 (GMT+7)

Công tác chuẩn bị về chuyên môn và hậu cần cho chiến dịch SEA Games 32 của Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đang bước vào giai đoạn cuối cùng và không phát sinh các vấn đề lớn, theo khẳng định của Trưởng đoàn Trần Đức Phấn.

Lê Tú Chinh vẫn dự SEA Games

18 ngày trước khi đội tuyển đầu tiên (bóng đá nữ) vào cuộc thi đấu tại SEA Games 32, các thành viên của Đoàn TTVN vẫn đang chờ quyết định chính thức từ Bộ VH-TT-DL. So với kế hoạch dự kiến, số lượng thành viên có sự điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế sau lần rà soát cuối cùng, dù vậy, số lượng vẫn vào khoảng trên 1.000 thành viên với hơn 700 VĐV.

“Theo tờ trình gửi lên Bộ VH-TT-DL, danh sách đoàn TTVN sẽ có trên 1.000 thành viên. Thời gian qua, xuất hiện thông tin và số lượng nhưng đều không chính xác. Danh sách đoàn không có gì bí mật nhưng về nguyên tắc, chỉ có thể công bố sau khi được lãnh đạo bộ phê duyệt và vẫn phải rà soát lực lượng cho đến ngày cuối cùng”, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn khẳng định.

Cũng theo lời ông Phấn, không có chuyện thiếu kinh phí khiến một số VĐV bị cắt giảm và không được tham dự SEA Games 32. Đặc biệt, trường hợp của Lê Tú Chinh sẽ vẫn dự đại hội sau khi chấn thương bình phục sớm hơn dự kiến. “Nữ hoàng tốc độ” của điền kinh Việt Nam sẽ tái xuất trên đường chạy tại Campuchia sau ca phẫu chấn thương gối vào tháng 5/2022.

“Tú Chinh sẽ dự SEA Games 32 sau khi chúng tôi đánh giá tổng thể về mức độ hồi phục sau chấn thương, cùng với sự thể hiện trong phần kiểm tra ở Cúp Tốc độ vừa diễn ra tại TP.HCM. Trước đó, dự kiến phải chờ đến ASIAD 19 VĐV này mới có thể thi đấu nhưng rất mừng là quá trình hồi phục nhanh hơn. Sau khi tham khảo ý kiến các chuyên gia y tế, chúng tôi đã quyết định đưa Tú Chinh vào danh sách đoàn”.

Đối với các trường hợp VĐV khác, ông Phấn cho biết, lãnh đạo đoàn TTVN yêu cầu các bộ phận chuyên môn rà soát kỹ lưỡng và lên kế hoạch chi tiết để đảm bảo phong độ tốt tại SEA Games 32. “Nếu VĐV ở các đội tuyển có lịch thi đấu ở giải trong nước sát với thời điểm SEA Games 32 thì sẽ không dự để tập trung vào làm nhiệm vụ quốc gia”.

Công tác hậu cần phải chu đáo

Song song với kế hoạch chuẩn bị chuyên môn, công tác hậu cần của Đoàn TTVN trước giờ lên đường tới Campuchia cũng đã được triển khai. Với số lượng thành viên khá lớn, di chuyển từ các địa điểm khác nhau và việc ăn, ở, đi lại tại Campuchia cần được tính toán phù hợp và phải lường trước mọi khó khăn. Các yếu tố này cũng đóng vai trò quan trọng để đảm bảo cho các tuyển thủ vào cuộc với phong độ và tinh thần tốt nhất.

“Một vài khó khăn về việc di chuyển đã xuất hiện do thời điểm các thành viên của đoàn TTVN lên đường tới Campuchia trùng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Chúng tôi cũng đã làm việc với hãng hàng không nhưng đáng tiếc là không có chuyến bay charter (thuê bao) tới Campuchia nên các thành viên đoàn sẽ di chuyển bằng chuyến bay thương mại từ 2 điểm chính là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh”, ông Phấn cho biết.

Về vấn đề ăn ở của các tuyển thủ đoàn TTVN, cơ bản sẽ được bố trí ở tại làng VĐV SEA Games 32 đối với các môn thi đấu tại thủ đô Phnompenh, ngoài ra, sẽ lưu trú tại các địa điểm thi đấu ở 4 tỉnh Kep, Kampot, Siem Reap và Sihanoukville theo sự bố trí của Ban tổ chức. Riêng đội tuyển bóng đá nữ, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ lưu trú tại khách sạn.

“Cho đến thời điểm cách lễ xuất quân khoảng 1 tuần, chưa phát sinh vấn đề gì lớn trong công tác chuẩn bị cho SEA Games 32 và mọi thứ vẫn diễn ra theo kế hoạch của Đoàn TTVN đã xây dựng. Chúng tôi đang cố gắng tạo điều kiện thuận lợi để các VĐV tới Campuchia tranh tài với phong độ tốt nhất. Công tác hậu cần phải thực sự chu đáo và kỹ lưỡng”, theo đánh giá của ông Phấn.

VŨ LÊ

.
.
.