Mãn nhãn, ấn tượng với các màn biểu diễn Wushu ngoài trời

Thứ Ba, 07/03/2023, 13:29 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 7/3, tại Công viên Cột Cờ, đường Thùy Vân, Bãi Sau, TP. Vũng Tàu, Sở VH-TT tỉnh phối hợp với Tổng cục TDTT tổ chức khai mạc Giải vô địch Wushu quốc gia 2023. 

Đây là lần đầu tiên một giải Wushu được tổ chức ngoài trời phục vụ người dân, du khách thưởng lãm.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.
Ban tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đơn vị dự giải.

Giải vô địch Wushu quốc gia 2023 có sự góp mặt của gần 300 vận động viên thuộc 32 đoàn đến từ 30 tỉnh thành phố cùng với đoàn Quân đội và Đoàn Công an nhân dân.

Ban tổ chức tặng hoa, cờ tri ân các nhà tài trợ.
Ban tổ chức tặng hoa, cờ tri ân các nhà tài trợ.

Các võ sĩ tham gia tranh tài ở 2 nội dung Taolu (biểu diễn quyền, binh khí) và Sanda (đối kháng).

Ở nội dung Taolu, các VĐV thi đấu bài tự chọn cho nam và nữ: Trường quyền; Đao thuật; Kiếm thuật; Côn thuật; Thương thuật; Nam quyền; Nam đao; Nam côn; Thái cực quyền; Thái cực kiếm; Thái cực quyền Dương gia, Thái cực kiếm Dương gia, Thái cực quyền Trần gia, Thái cực kiếm Trần gia, Thái cực quạt, Đối luyện. Ở nội dung Sanda, các VĐV thi đấu ở các hạng cân, nam từ 48 đến 95kg, nữ từ 45kg đến 75kg.

Giải vô địch Wushu quốc gia 2023 nhằm mục đích kiểm tra trình độ tập luyện, khả năng thi đấu của lực lượng vận động viên các tuyến ở các địa phương, ngành, qua đó phát hiện tuyển chọn những vận động viên xuất sắc nhằm bồi dưỡng đào tạo, bổ sung vào đội tuyển quốc gia.

Bên cạnh đó, giải cũng là dịp để Tổng cục TDTT và các đơn vị thi đấu, cọ xát và chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. Qua đây góp phần quảng bá hình ảnh thân thiện, mến khách đến các đoàn VĐV, du khách trong và ngoài nước. 

Các VĐV thi đấu nội dung Sanda tại giải.
Các VĐV thi đấu nội dung Sanda tại giải.
Các VĐV thi đấu nội dung Taolu tại giải.
Các VĐV thi đấu nội dung Taolu tại giải.

Giải diễn ra từ ngày 7 đến 15/3.

PHÚ XUÂN

;
.