Nguyễn Bảo Đức và "bàn thắng" Fair Play

Thứ Hai, 06/03/2023, 19:19 [GMT+7]
In bài này
.

Nguyễn Bảo Đức, cầu thủ trẻ người TP.Vũng Tàu hiện thuộc biên chế học viện Hoàng Anh Gia Lai vừa được vinh danh tại giải thường Fair Play do Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Bỏ qua cơ hội mười mươi để lập hattrick, nhưng Bảo Đức đã có được một “bàn thắng” để đời, góp phần lan tỏa tinh thần thể thao đẹp đẽ, cao thượng.

Bảo Đức được vinh danh với giải Ba tại giải Fair Play năm 2023.
Bảo Đức được vinh danh với giải Ba tại giải Fair Play năm 2023.

Hành động đẹp của cầu thủ trẻ 15 tuổi

Trong các trận bóng đá ở mọi cấp độ, ghi được bàn thắng luôn mang đến xúc cảm tuyệt vời cho các cầu thủ. Lập hattrick thì còn tuyệt vời gấp bội phần, đặc biệt là với một tiền đạo mũi nhọn như Bảo Đức. Nhưng trong trận đấu giữa U15 Hoàng Anh Gia Lai và Bình Định tại giải U15 quốc gia năm 2022, khi có cơ hội làm được điều này, Bảo Đức đã “từ chối”.

Trong một tình huống tấn công, có bóng trong tư thế trống trải, không bị ai theo kèm và đối mặt thủ môn, cầu thủ trẻ Bảo Đức khi đó mới 15 tuổi quan sát thấy một hậu vệ đội bạn đang nằm sân và có vẻ khá đau. Lập tức, đá bóng đi hết đường biên để các bác sĩ nhanh chóng vào chăm sóc cầu thủ này. Hành động của , Bảo Đức nhận được sự tán thưởng của ban huấn luyện, các đồng đội và cả đối thủ.

Thời điểm đó, hành động này của Bảo Đức đã nhận được cơn mưa lời khen trên mạng xã hội và của các chuyên gia bóng đá. Ông Đoàn Minh Xương, thành viên hội đồng thẩm định giải Fair Play cho rằng, nét đẹp của bóng đá không chỉ có chiến thắng, mà một điều quan trọng là phong cách chơi bóng, lối ứng xử có văn hóa, biết trân trọng, yêu thương nhau. Và hành động rất fair play của chân sút học viện Hoàng Anh Gia Lai đã tác động lớn đến các đồng nghiệp, để lại dấu ấn về một hành vi ứng xử đẹp trên sân cỏ.

Nữ tuyển thủ của đội tuyển quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Thùy Trang cho biết, nể phục và trân quý Bảo Đức. “Dù mới 15 tuổi nhưng bạn ấy có nghĩa cử rất đẹp. Tôi tin rằng điều này sẽ lan tỏa sự tích cực đến lứa cầu thủ trẻ và cả những anh chị lớn hơn”, Thùy Trang chia sẻ.

Theo Bảo Đức, hôm đó, em này không phải đắn đo, suy nghĩ nhiều khi quyết định đá bóng ra ngoài vì thấy đối thủ đang nằm sân. Bảo Đức cho biết: “Ở học viện, em luôn được các thầy dặn dò không chỉ nỗ lực trong thi đấu mà phải đá với tinh thần fair play, đá đẹp và em luôn nỗ lực để làm được điều này trong mỗi trận đấu”.

Lan tỏa tinh thần thể thao

Được biết, Nguyễn Bảo Đức đã từng tham dự và để lại ấn tượng mạnh mẽ khi giành danh hiệu vua phá lưới giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng Cúp Truyền hình BRT năm 2020. Trong các trận đấu tại giải, em cũng luôn được khán giả cổ vũ với lối chơi cống hiến và đẹp mắt.

Ông Nguyễn Tấn Anh, Giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai cho biết, học viện, luôn mong muốn các em phải vừa chơi bóng nhiệt huyết, vừa có ý thức phát huy vẻ đẹp cao thượng của bóng đá, và Bảo Đức qua hành động vừa qua đã thể hiện được điều này.

“Chúng tôi cũng rất cám ơn Đài PT-TH tỉnh BR-VT đã tổ chức giải đấu dành cho thế hệ trẻ rất thành công. Khi cháu đến với học viện đã có được nền tảng tốt về kỹ năng bóng đá lẫn tư duy và văn hóa. Cộng với sự hướng dẫn và huấn luyện của các thầy, Bảo Đức và các cháu từ BR-VT đều tiếp thu rất nhanh và tận hưởng được vẻ đẹp của bóng đá”, ông Tấn Anh nhấn mạnh.

Được vinh danh tại một giải thưởng uy tín tôn vinh bóng đá đẹp, cầu thủ trẻ người Vũng Tàu được khích lệ về tinh thần để tiếp tục hành trình hướng tới giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Không những vậy, hành động đẹp của Bảo Đức còn góp phần lan tỏa vẻ đẹp cao thượng của môn thể thao vua và đặc biệt là hình ảnh con người Bà Rịa-Vũng Tàu văn minh, lịch thiệp đến với cả nước.

PHÚ XUÂN

;
.