CHẶNG 9 GIẢI XE ĐẠP NỮ QUỐC TẾ BÌNH DƯƠNG - CUP BIWASE 2023

Nhiều màn nước rút gay cấn

Thứ Năm, 16/03/2023, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 16/3, chặng đua thứ 9 Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cup BIWASE 2023 có chiều dài gần 120km từ TX.Lagi, tỉnh Bình Thuận về TP.Vũng Tàu đã diễn ra đầy hấp dẫn với những màn nước rút gay cấn của các cua rơ.

Các cua rơ về đích chặng đua thứ 9 tại đường Thùy Vân, Bãi Sau, TP.Vũng Tàu.
Các cua rơ về đích chặng đua thứ 9 tại đường Thùy Vân, Bãi Sau, TP.Vũng Tàu.

Màn trình diễn xuất sắc

Từ sáng sớm, gần 90 tay đua nữ tham dự chặng thứ 9 của Giải bắt đầu xuất phát tại Công viên TX.Lagi. Tiếp đó, đoàn đua men theo Quốc lộ 55 về TP.Bà Rịa, sau đó theo tuyến QL51C về TP.Vũng Tàu và cán đích trước cổng Khu du lịch Biển Đông, đường Thùy Vân.

Theo Ban tổ chức, cung đường đua này tuy không có đèo cao nhưng nhiều đoạn dốc. Cùng với đó, một số đoạn ven biển gió tạt mạnh nên gây không ít khó khăn cho các cua rơ, nhất là khi đây đã là chặng áp chót của giải. Tuy nhiên, vượt qua những trở ngại, các nữ cua rơ đã có màn thể hiện tuyệt vời. “Chúng tôi dự kiến với cung đường này, khoảng 11 giờ 30 đoàn đua mới về đến đích, nhưng thực tế, các VĐV đầu tiên về trước đó gần 1 tiếng. Điều này cho thấy tốc độ trung bình của đoàn đua được giữ ở mức cao, nhiều VĐV đã chuẩn bị rất tốt về chuyên môn, thể lực để tham dự giải”, ông Ngô Văn Lui, Phó Chủ tịch Liên đoàn Moto-Xe đạp Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc BIWASE, Trưởng Ban tổ chức giải nhận xét.

Trong rất nhiều VĐV xuất sắc tại chặng đua, tay đua Trần Thị Thùy Trang, đội Lộc Trời An Giang đã có màn trình diễn tốt nhất và cán đích đầu tiên. Về thứ hai, thứ ba lần lượt là tay đua Nguyễn Thị Bé Hồng và Shoko Kashiki. “Chặng đua này khá dài, lại chịu ảnh hưởng lớn của thời tiết nhưng với sự nỗ lực hết mình cùng với chiến thuật hợp lý của cả đội, tôi đã tạo nên thành tích này. Dù rất tập trung vào thi đấu nhưng tôi vẫn cảm nhận được vẻ đẹp của cảnh quan, không khí tại Bà Rịa-Vũng Tàu”, tay đua Thùy Trang chia sẻ.

Với kết quả của chặng 9, những danh hiệu Áo trắng, Áo xanh, Áo vàng không có sự thay đổi so với chặng trước đó. Tay đua Lâm Thị Thùy Dương (TP.Hồ Chí Minh Vinama) tiếp tục giữ vững Áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc; Bùi Thị Quỳnh (Biwase) tiếp tục giữ Áo xanh cho tay đua có những màn nước rút xuất sắc; tay đua Batriya Chaniporn (Thái Lan) tiếp tục giữ vững áo vàng với thành tích tổng cộng tốt nhất.

Ban tổ chức trao phần thưởng cho các tay đua có thành tích xuất sắc nhất chặng 9.
Ban tổ chức trao phần thưởng cho các tay đua có thành tích xuất sắc nhất chặng 9.

Lan tỏa hình ảnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cup BIWASE 2023 diễn ra từ ngày 8-17/3, là cuộc đua mở màn của xe đạp nữ chuyên nghiệp trong năm. Giải thu hút sự tham gia của 11 đội tuyển xe đạp nữ mạnh nhất  trong nước, cùng 7 đội nữ quốc tế: Thái Lan, Malaysia, Philippines, Kazakhstan, Đài Loan (Trung Quốc) và Singapore.

Các tay đua thi đấu 10 chặng với tổng cự ly dài 1.101km, xuất phát từ tỉnh Bình Dương đến các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và kết thúc tại TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Theo ông Ngô Văn Lui, Giải nhằm tạo điều kiện cho các đội xe đạp nữ trong nước thi đấu cọ xát với các đội quốc tế, nâng cao trình độ chuyên môn và khẳng định thương hiệu xe đạp nữ Việt Nam tại khu vực. Đây cũng là dịp giúp các nữ VĐV trong đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tốt cho SEA Games 32 và các giải quốc tế sắp tới. “Sau 13 lần tổ chức, giải đấu đã tạo được thương hiệu trong cả nước và quốc tế. Qua đó, cũng góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của các địa phương có cung đường đua đi qua, trong đó có Bà Rịa-Vũng Tàu”, ông Lui nhận định.

Còn ông Lê Xuân Đăng Quang, Phó Trưởng phòng VH-TT TP.Vũng Tàu cho biết, Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương là sự kiện thể thao có truyền thống và thương hiệu trong nước lẫn quốc tế. Trong những năm qua, giải luôn có chặng đua với đích đến là TP.Vũng Tàu và địa phương luôn tạo điều kiện để công tác tổ chức được thuận lợi, thành công. “Qua giải này, TP.Vũng Tàu mong muốn tiếp tục phối hợp tổ chức hoặc tổ chức thành công các sự kiện thể thao lớn để góp phần lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của “Thành phố du lịch sạch ASEAN” đến đông đảo người dân, du khách", ông Quang cho biết thêm.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN

;
.