Thỏa đam mê mô tô và Rock

Chủ Nhật, 19/02/2023, 18:30 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 2 ngày 18 và 19/2, hàng ngàn người dân, du khách đam mê mô tô phân khối lớn và nhạc Rock cùng cháy hết mình với hàng loạt hoạt động trong sự kiện đại hội mô tô Bigbike Mania Vũng Tàu do Sở Du lịch phối hợp với Honda Việt Nam tổ chức.

Các đại biểu tham dự Rock Show.
Các đại biểu tham dự Rock Show.

Sáng sớm 18/2, tại trạm dừng chân Mekong, Quốc lộ 51, hơn 1 ngàn người yêu thích và sở hữu mô tô phân khối lớn đã tập trung để bắt đầu hành trình di chuyển tới Vũng Tàu. Đúng 6 giờ, các biker được thành viên Liên đoàn Mô tô thể thao TP. Hồ Chí Minh và cảnh sát giao thông dẫn đường tạo thành đoàn xe “rầm rộ” xuất phát đến TP. Vũng Tàu.

Đoàn xe mô tô diễu hành qua nhiều cung đường và địa điểm đẹp của  TP. Vũng Tàu.
Đoàn xe mô tô diễu hành qua nhiều cung đường và địa điểm đẹp của TP. Vũng Tàu.

Sau gần 2 giờ di chuyển, đoàn đến với thành phố biển. Tại đây, những người có cùng đam mê với mô tô phân khối lớn đã diễu hành qua cung đường ven biển xinh đẹp, từ Bãi Trước đến Bãi Sau. Đến đâu, đoàn diễu hành cũng thu hút sự quan tâm và chào đón của người dân, du khách tại TP. Vũng Tàu.

Sự kiện thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách.
Sự kiện thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách.

Anh Lê Công Nam, một biker đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, từ lâu, tôi đã dành tình yêu của mình cho xe phân khối lớn, và thường xuyên có những chuyến phượt tới nhiều vùng đất đẹp. TP. Vũng Tàu là một trong số đó. “Nhưng đây là lần đầu tiên tôi tham gia vào một đoàn xe đông đảo như vậy. Cảm giác rất vui khi được hòa mình vào không gian của những người anh em có cùng đam mê trên hành trình đến với một nơi xinh đẹp như Vũng Tàu”, anh Nam chia sẻ.

Các màn biểu diễn mô tô địa hình đầy ấn tượng.
Các màn biểu diễn mô tô địa hình đầy ấn tượng.

Sau phần diễu hành, từ khoảng 9-18 giờ ngày 18/2, tại khu vực Công viên Tam giác Bãi Trước (đường Quang Trung, đường Bacu, TP. Vũng Tàu), các biker, người dân và du khách còn được tham gia nhiều hoạt động đậm chất lễ hội thú vị như: Trải nghiệm lái các mẫu xe phân khối lớn huyền thoại của Honda Bigbike, đào tạo kỹ năng được thiết kế riêng biệt cho anh em biker, biểu diễn stunt mạo hiểm trên các dòng xe Adventure chuyên nghiệp; biểu diễn cà kheo, carnival dance…

 Màn biểu diễn của ban nhạc Cá hồi hoang tại đêm Rock Show.
Màn biểu diễn của ban nhạc Cá hồi hoang tại đêm Rock Show.

Tại khu vực này, Ban tổ chức cũng bố trí các gian hàng phụ trợ với những món “đồ chơi” mô tô cực chất, hay những món ăn đường phố nổi tiếng của thành phố biển, mang đến trải nghiệm ấn tượng cho các biker cùng du khách tham dự sự kiện.

Đến tối, không khí của Vũng Tàu Bigbike Mania tiếp tục được “đốt cháy” với Rock Show đặc biệt. Hàng ngàn người dân, du khách yêu Rock đã được hòa mình vào đêm nhạc sôi động, với sự biểu diễn của những ban nhạc Rock Việt Nam huyền thoại như MTV, Microwave cho đến các nhóm đang được giới trẻ yêu thích như Cá Hồi Hoang hay Metanoia.

Bạn Nguyễn Long Phi (phường 11, TP. Vũng Tàu) là một người yêu thích dòng nhạc Rock. Phi cho biết: “Đêm nhạc rất tuyệt vời. Sự kết hợp giữa nhạc Rock và xe phân khối lớn thật phù hợp. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều sự kiện như vậy để phục vụ nhu cầu của người dân yêu thích âm nhạc, nhất là thể loại Rock”.

Sau ngày 18/2 với hàng loạt trải nghiệm, sáng 19/2, các biker được chia làm 3 đoàn, tiếp tục diễu hành quanh TP. Vũng Tàu như lời tạm biệt với thành phố biển xinh đẹp, rồi di chuyển về TP. Hồ Chí Minh và một số địa phương lân cận.

Theo Ban tổ chức, thông qua sự kiện mô tô Vũng Tàu Bigbike Mania, Sở Du lịch và Honda Việt Nam mong muốn kết nối những người đam mê xe phân khối lớn, góp phần xây dựng cộng đồng lớn mạnh, đoàn kết; cùng với đó, góp thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc, góp phần quảng bá hình ảnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến với du khách trong và ngoài nước.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN

;
.