Sống vui, sống khoẻ cùng các câu lạc bộ thể thao

Thứ Sáu, 17/02/2023, 19:56 [GMT+7]
In bài này
.

Không chỉ cải thiện sức khỏe, người cao tuổi khi tham gia các CLB, hội nhóm thể dục thể thao còn thoải mái về tinh thần khi được giao lưu cùng nhau mỗi ngày.

CLB dưỡng sinh của xã Hòa Long, TP. Bà Rịa luôn tích cực tập luyện hàng ngày.
CLB dưỡng sinh của xã Hòa Long, TP. Bà Rịa luôn tích cực tập luyện hàng ngày.

Tìm niềm vui thêm sức khỏe

Đến hẹn lại lên, mỗi buổi chiều các cụ ông, cụ bà ở tuổi “xưa nay hiếm” lại tập trung về CLB bóng bàn xã Phước Hưng, huyện Long Điền để thoả nỗi đam mê. Tuy mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đều có chung niềm say mê bóng bàn.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội NCT xã Phước Hưng kể cho chúng tôi nghe những lợi ích khi tham gia môn bóng bàn: “Trước đây, tôi hay bị đau nhức xương khớp, mỗi khi thời tiết thay đổi, các khớp chân sưng tấy, đau ê ẩm, thường xuyên mất ngủ, khiến con cháu trong nhà rất lo lắng.

Nhưng từ khi tham gia luyện tập bóng bàn cùng với việc điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, chứng đau nhức xương khớp của tôi đã giảm hẳn. Ngoài giờ tập với các bạn cùng CLB, tôi còn giúp con cháu một số việc vặt trong gia đình. Thấy sức khỏe của tôi ngày càng cải thiện nên con cháu rất vui mừng”.

Từ nhiều năm nay, cứ đều đặn vào lúc 5 giờ sáng, các thành viên trong CLB thể dục dưỡng sinh của phường 11, TP.Vũng Tàu lại tập hợp tại Trung tâm học tập cộng đồng của phường để bắt đầu ngày mới bằng bài tập thể dục dưỡng sinh.

CLB dưỡng sinh phường 11, TP. Vũng Tàu được thành lập hơn 10 năm nay thu hút ngày càng đông NCT tham gia.

Bà Phạm Thị Thúy Minh (Phó Chủ tịch Hội NCT phường 11, cũng là hội viên trong CLB dưỡng sinh) chia sẻ: “Như một thói quen, đúng giờ hẹn là chúng tôi lại đến đây cùng nhau tập những bài múa quạt dành cho NCT để duy trì sức khỏe, rèn luyện thân thể.

Tham gia sinh hoạt tại CLB không chỉ giúp cho sức khỏe được cải thiện đáng kể mà sau mỗi buổi tập chúng tôi còn chia sẻ với nhau niềm vui, suy nghĩ trong cuộc sống, từ đó động viên nhau sống vui, sống khỏe. Đó cũng chính là trách nhiệm của bậc cha mẹ tuổi tầm chúng tôi, để con cháu yên tâm làm việc”.

CLB dưỡng sinh của NCT phường 11, TP.Vũng Tàu là một trong hàng trăm CLB thể dục dưỡng sinh của NCT trong toàn tỉnh. Những năm gần đây, hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT của NCT phát triển đa dạng với nhiều loại hình, thu hút đông đảo NCT tham gia.

Môn bóng chuyền hơi rất được nhiều NCT trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia tập luyện.
Môn bóng chuyền hơi rất được nhiều NCT trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia tập luyện.

Ngày càng thu hút người tham gia

Đối với NCT, việc rèn luyện TDTT đã trở thành thói quen không thể thiếu. Phần lớn các cụ sinh hoạt trong các CLB như: xe đạp, cờ tướng, thể dục dưỡng sinh, bóng bàn… góp phần tạo không khí khá sôi nổi.

Dù ở bộ môn nào, các cụ cũng nêu cao tinh thần tập luyện tích cực, nhằm nâng cao sức khỏe cho bản thân, góp phần đẩy mạnh phong trào TDTT của NCT ngày càng phát triển sâu rộng cả về số lượng hội viên tham gia sinh hoạt và chất lượng trong thi đấu.

Ông Lương Trí Tiên, Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh cho biết: “Nhiều năm qua các hội viên luôn tích cực tham gia các CLB TDTT tập luyện nâng cao sức khỏe. Ngoài các môn thể thao truyền thống như: đi bộ, đạp xe, thể dục dưỡng sinh, cờ tướng, cầu lông, bóng bàn…, NCT còn lựa chọn thêm một số môn thể thao mới để duy trì và tăng cường sức khỏe như: khiêu vũ, yoga... Đặc biệt, từ tính tự phát ban đầu, phong trào tập luyện đã có quy củ hơn”.

Việc tham gia vào các sân chơi lành mạnh đã tạo tâm lý thoải mái, giúp NCT sống vui, khỏe, có ích. Đây cũng chính là môi trường để NCT giao lưu, chia sẻ và giúp nhau rèn luyện tinh thần, thể chất theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Bài, ảnh: THIÊN KIM

Toàn tỉnh hiện có khoảng 300 CLB TDTT. Xã, phường nào cũng có ít nhất 2 đến 3 CLB TDTT. Nhiều NCT đã tích cực tham gia sinh hoạt trong các CLB, đội nhóm sở thích TDTT tại địa phương. Hàng năm, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh phối hợp với Sở VH-TT tổ chức các hoạt động TDTT tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi và nâng cao sức khỏe, tinh thần cho NCT.

 

;
.